Top Ad unit 728 × 90

วัดกระทิง เส้นทางบุญสู่เขาคิชฌกูฎ


หลวงพ่อเขียน อดีตเจ้าอาวาสวัดกระทิง ท่านได้บุกเบิกเส้นทางบุญสู่เขาคิชฌกูฎ จนชาวบ้านขนานนามท่านว่า "เทพเจ้าแห่งขุนเขาคิชฌกูฏ"


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดจันทบุรี



 ค้นหาที่เที่ยว





วัดกระทิง

-  เส้นทางบุญสู่เขาคิชฌกูฎ

ที่อยู่ : วัดกระทิง จันทบุรี 

  ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี


สิ่งน่าสนใจ : 

  • สักการะรูปปั้นจำลองหลวงพ่อเขียน พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อดีตเจ้าอาวาสวัดกระทิง จนชาวบ้านขนานนามท่านว่า เทพเจ้าแห่งขุนเขาคิชฌกูฏ
  • สักการะรูปปั้นจำลองพระเกจิอาจารย์ดังๆ ในเมืองไทย
  • จุดขึ้นรถสู่เขาคิชฌกูฎ
   

แผนที่และการเดินทางไปวัดกระทิง จังหวัดจันทบุรี : 

ค่าพิกัด : 12.7948145,102.1133249


เดินทางโดยรถยนต์ :
จากกรุงเทพฯ มุ่งสู่ตะวันออก เข้าทางหลวงพิเศษสาย 7 ป้ายบอกทางไปชลบุรี มาถึงทางออกเส้น 344 อ.บ้านบึง-อ.แกลง แล้วมุ่งหน้าไปทางสายสุขุมวิทตรงไปตรงไปจนถึงทางแยกเข้าตัวเมืองจันทบุรี ที่แยกเขาไร่ยา ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 3249 สังเกตป้ายไปเขาคิชฌกูฏ วิ่งตรงไปตามทางประมาณ 17 ก.ม. จะเห็นวัดกระทิงอยู่ทางซ้ายมือ

วัดกระทิง จันทบุรี

-  เส้นทางบุญสู่เขาคิชฌกูฎ

วัดกระทิง สำหรับชื่อที่ใช้เรียกวัดนี้เราไม่แน่ใจว่าจะใช้ชื่อไหนครับ โดยชื่อเรียกวัดนี้มีทั้งหมดสามชื่อ ได้แก่ วัดกทิง ตามป้ายวัด วัดกะทิง ตามที่เขียนในเว็บไซด์ของวัด และวัดกระทิง ตามที่ค้นหาใน Goolgle search ดังนั้นเบื้องต้นขอใช้ชื่อวัดกระทิงก่อนครับ ถ้าผิดผลาดประการใดรบกวนผู้รู้แจ้งชื่อที่ถูกต้องเข้ามาด้วยนะครับ



วัดกระทิง เป็นวัดที่สำคัญอีกวัดหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี เนื่องจากอดีตเจ้าอาวาสหลวงพ่อเขียน พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ซึ่งได้มรณภาพลงอย่างสงบไปแล้วนั้น ท่านได้บุกเบิกเส้นทางบุญสู่เขาคิชฌกูฎ จนชาวบ้านขนานนามท่านว่า "เทพเจ้าแห่งขุนเขาคิชฌกูฏ" และ ที่วัดก็เป็นอีกจุดที่จัดรถพาผู้แสวงบุญขึ้นสู่เขาคิชฌกูฏ


ภายในวัดถือได้ว่ามีความเจริญมาก มีจุดให้สักการะพระประธาน จุดสักการะรูปเหมือนพระเกจิอาจารย์ดังๆ จุดทำบุญถวายสังฆทาน และที่สำคัญอีกจุดคือ จุดสักการะสรีระสังขารของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเขียน เมื่อเรามาถึงวัดกระทิงแล้วควรไปกราบสักการะครับ


มาวัดกระทิงแล้วจะต้องมากราบสักการะสรีระสังขารของพระเดชพระคุณหลวงพ่อเขียน โดยสังขารของท่านประดิษฐานอยู่ด้านหลังของรูปปั้นจำลองครับ


บรรยากาศภายในวัด


นอกจากนี้ทางวัดกระทิงยังจัดรถพาผู้แสวงบุญขึ้นสู่เขาคิชฌกูฎในช่วงที่เปิดเขา ขึ้นไปสักการะบูชารอยพระพุทธบาทตลอด 24 ชัวโมง โดยจุดจำหน่ายตั๋วจะอยู่ทางด้านซ้ายมือของเรา เมื่อมองเข้าไปในภาพ ส่วนทางด้านขวามือจะเป็นจุดแวะรับนักแสวงบุญขึ้นสู่เขาคิชฌกูฎ การขึ้นเขาคิชฌกูฎในช่วงวันหยุดได้แก่ วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ จะมีนักแสวงบุญมากกันเยอะมากทำให้ต้องรอคิวนาน กว่าจะถึงเบอร์เราบางครั้งใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงเลยก็มี ดังนั้นแนะนำผู้แสวงบุญให้มาขึ้นเขาคิชฌกูฎในช่วงวันธรรมดาจะสะดวกที่สุด แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จะต้องมาในช่วงวันหยุด ก็ขอให้เผื่อระยะเวลาในการรอคิวรถด้วยครับ และจำนวนผู้แสวงที่เยอะทำให้การเดินขึ้นเขาคิชฌกูฎจะต้องใช้ความระมัดระวัง และระยะเวลาในการเดินเพิ่มขึ้นด้วย



เขาคิชฌกูฏ นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง

เขาคิชฌกูฏ นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง - ทุกๆ ปี เขาคิชฌกูฏ จะเปิดเพียงหนึ่งครั้งให้ขึ้นเขาไปนมัสการรอยพระพุทธบาท และสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนเขาคิชฌกูฏ < อ่านบทความ >


👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดจันทบุรี





วัดกระทิง เส้นทางบุญสู่เขาคิชฌกูฎ Reviewed by ที่เที่ยว on 23:33:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.