Top Ad unit 728 × 90

ทริปไปกางเต็นท์ที่เขาสอยดาว จันทบุรี - เขาสอยดาวอยู่ในความดูแลเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยว และ กางเต็นท์นอนชมวิวธรรมป่า เขา ลำธาร

รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย

จังหวัดจันทบุรี

ค้นหาที่เที่ยว

ทริปกางเต็นท์ @ เขาสอยดาว

- กางเต็นท์นอนชมธรรมชาติเขาสอยดาว

🌄 ที่อยู่เขาสอยดาว

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ตำบลทรายขาว อำเภอเขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี

🏩 จองที่พักจังหวัดจันทบุรี

📝 สิ่งน่าสนใจ

• เที่ยวน้ำตกเขาสอยดาว
  • ชมต้นไม้อายุกว่าร้อยปี
  • ตั้งแค้มป์
  • ดูผีเสื้อ ดูนก ดูดอกไม้
  • เดินป่าศึกษาธรรมชาติ

🔎 การเดินทางไปเขาสอยดาว

📌 ค่าพิกัดเขาสอยดาว : 🔗13.104974, 102.195784

🚗 เดินทางโดยรถยนต์
จากกรุงเทพวิ่งมาทางจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามทางหลวงหมายเลข 304 และใช้ทางหลวงหมายเลข 359 เข้าเขตจังหวัดปราจีนบุรี จนถึงแยกสระขวัญ  ให้เลี้ยวขวามือเข้าทางหลวงหมายเลข 317  จันทบุรี - สระแก้ว วิ่งมาระยะทางประมาณ 80 กิโลเมตร สังเกตด้านขวามือมีป้ายให้เลี้ยวไปเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว

จากกรุงเทพวิ่งมาทางจังหวัดจันทบุรี และไปทางโปร่งน้ำร้อน จนถึงแยกปากแซงให้เลี้ยวซ้ายวิ่งไปอีกประมาณ 65 กิโลเมตร สังเกตด้านซ้ายมือมีป้ายให้เลี้ยวไปเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว

แผนที่เขาสอยดาว

ทริปกางเต็นท์ @ เขาสอยดาว

เขาสอยดาวเป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า มีพื้นที่ประมาณ 465,637 ไร่ และมีความสูงประมาณ 1,675 เมตร จากระดับน้ำทะเล โดยชื่อมาจากในเวลากลางคืนจะเห็นดวงดาวอยู่ใกล้ยอดเขาสามารถหยิบหรือสอยถึงได้

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ถือว่ามีพื้นที่ป่าใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก และมีความอุดมสมบูรณ์มาก นอกจากนี้ยังมีน้ำตกเขาสอยดาวที่ถือว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก จึงเป็นอีกจุดเด่นที่นักท่องเที่ยวนิยมมาชมความสวยงามของน้ำตกเขาสอยดาว และระหว่างทางเดินไปน้ำตกสามารถชมความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก อีกทั้งที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ยังมีสัตว์ชนิดพิเศษที่สามารถพบได้เฉพาะในพื้นที่นี้ ได้แก่ กบอกหนาม - โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับคางคก มีผิวหนังหยาบ ขรุขระ ลำตัวมีสีน้ำตาลจนถึงสีดำ ความพิเศษของกบชนิดนี้ คือ ตัวผู้จะมีกลุ่มหนาม งอกออกมาบริเวณแผ่นอกและใต้คาง ในช่วงฤดูผสมพันธุ์ เมื่อหมดฤดูผสมพันธุ์กลุ่มหนามจะหลุดออกไปเอง
ทริปกางเต็นท์ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ถือว่ามีความสุขมากครับ เพราะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์  เล่นน้ำในลำธารเย็นๆ และชมน้ำตกเขาสอยดาวที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก
การเดินทางมาก็สะดวกครับ สามารถขับรถมาจนถึงเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวได้เลย จุดกางเต็นท์ก็อยู่ไม่ไกล แถมบริเวณใกล้ๆ ยังมีลำธารน้ำใสๆ ที่ไหลมาจากน้ำตกเขาสอยดาวให้เล่นอีก
ขับรถมาถึงเจ้าหน้าที่ก็แนะนำจุดที่สามารถกางเต็นท์ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวมีด้วยกันประมาณ 3 จุด โดยจุดที่เราเลือกเป็นจุดที่ 1 อยู่ใกล้ลำธารครับ
มาถึงช่วงบ่ายสอง หาทำเลกางเต็นท์เสร็จก็ไปเล่นน้ำที่ลำธารใกล้ๆ กับลานกางเต็นท์ที่ 1 กัน
ลำธารนี้น้ำไหลมาจากน้ำตกเขาสอยดาวที่พรุ่งนี้เราวางแผนจะไปชมน้ำตกช่วงเช้ากัน วันนี้เล่นน้ำที่นี่กันก่อน
เล่นได้สักพักก็กลับไปที่เต็นท์ หุงหาอาหารกันสำหรับมื้อเย็น
ระหว่างรออาหารมื้อเย็นเราแอบไปชมธรรมชาติโดยรอบที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวกัน
บริเวณลานกางเต็นท์ที่ 1 มีต้นไม้ใหญ่ อายุน่าจะถึงร้อยกว่าปีน่าจะได้
อีกจุดเป็นบริเวณลากกางเต็นท์ที่ 2 มีนักท่องเที่ยวมาพักกางเต็นท์กันไม่มากครับประมาณ 2-3 กลุ่ม
 ลานอโศก บริเวณนี้ก็สามารถกางเต็นท์ได้
จุดกางเต็นมีด้วยกันหลายจุดไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการมากางเต็นท์ชมวิวธรรมชาติภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว

หลังจากเดินที่ยวชมจนเหนื่อยก็ได้เวลาอาหารมื้อเย็นและนอนพักเก็บแรงไปเที่ยวน้ำตกเขาสอยดาวกันต่อในวันพรุ่งนี้ครับ
เช้าวันรุ่งขึ้นตื่นขึ้นมาก็เดินเล่นภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวกันต่อ ถนนสายนี้ช่วงสายๆ เราจะเดินทางไปชมน้ำตกเขาสอยดาว ซึ่งระยะทางจากที่ตั้งแคมป์ไปน้ำตกเขาสอยดาวประมาณ 2.5 กิโลเมตร สำหรับใครที่ชอบปั่นจักรยานที่นี่เหมาะมากครับ
ที่นี่ไม่ได้มีเฉพาะที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจอย่างเดี่ยวนะครับ ภายในยังมีศูนย์การเรียนรู้ให้ศึกษาข้อมูล และมีแปลงปลูกต้นใม้เพื่อการศึกษาและเรียนรู้อีกครับ

เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติก็มีให้นักท่องเที่ยวเดินศึกษากัน แต่ก่อนไปควรแจ้งทางเจ้าหน้าที่ก่อนนะครับ

แนะนำมาพอสมควรได้เวลาไปเที่ยวน้ำตกเขาสอยดาวกันแล้วครับ
น้ำตกเขาสอยดาวเปิดให้นักท่องเที่ยวเขาชมประมาณ 9.00 น ถึง 14.30 น มีน้ำตกทั้งหมด 16 ชั้น โดยที่เราจะเดินไปชมถึงแค่ชั้น 6 ระยะทางจากชั้นล่างไปถึงชั้นที่ 6 ประมาณกิโลเมตรกว่าๆ ครับ
ชั้นล่างชมวิวสวยท่อนไม้ยักษ์ริมลำธาร

ผีเสื้อสวยๆ ริมลำธาร

เส้นทางระหว่างเดินไปชมน้ำตกเขาสอยดาว ธรรมชาติสวยมากครับ
ตามเส้นทางเราสามารถเห็นลำธารที่เกิดจากน้ำตกเขาสอยดาวได้เป็นระยะ
ถึงแล้วครับน้ำตกชั้นที่ 5 ผางาช้าง สวยมากครับแม้ว่าไม่ใช่ฤดูฝนแต่ก็ยังมีปริมาณน้ำเยอะพอสมควร
ผางาช้าง ตั้งชื่อตามลักษณะของน้ำตกที่อยู่บนหน้าผามีน้ำตกสองสายทางด้านซ้ายและขวาเปรียเสมือนงาช้าง
เดินขึ้นมาถึงชั้น 6 ผานางลืน เป็นอีกชั้นที่มีความสวยงามมากครับ ชั้นนี้ถือเป็นชั้นสุดท้ายเนื่องจากเวลาไม่พอสำหรับเดินไปจนถึงชั้น 16 แล้วจะมาพิชิตให้ได้ครับ ลาก่อนครับ

👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดจันทบุรี

ทริปไปกางเต็นท์ที่เขาสอยดาว จันทบุรี Reviewed by ที่เที่ยว on 23:22:00 Rating: 5