Top Ad unit 728 × 90

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)


ผจญไพรชมสัตว์นานาชนิดใน "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)" ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามและบรรดาสิงสาราสัตว์แบบใกล้ๆ ตัว รับรองว่าสนุกกันทั้งครอบครัว เป็นอีกที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาดในจังหวัดชลบุรี


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดชลบุรี


 ค้นหาที่เที่ยว








สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)

- สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีเนื้อที่กว่า 5,000 ไร่ ภายในสวนสัตว์เลี้ยงสัตว์ป่านานา


ที่อยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)  :

ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 - 18.00 น.


เว็บไซด์สวนสัตว์เปิดเขาเขียว : www.khaokheow.zoothailand.org


🏩 จองที่พักจังหวัดชลบุรี




สิ่งน่าสนใจ :


   1. การแสดงของสัตว์         - ตัวนากนักอนุรักษ์
         - เหยี่ยวโฉบเหยื่อ
         - การแสดงนกแก้วมาร์คอว์
         - หมีแสนรู้
           ขนาดพื้นที่ 300 ที่นั่งต่อรอบ  ระยะเวลา 30 นาที ต่อ 1 รอบ       
           เวลา 10.15 น., 12.15 น., 14.15 น. และ 16.00 น.

   2. แอฟริกันซาวันน่า
   3. กรงนกใหญ่
   4. หุบเขาเสือป่า
   5. สวนผีเสื้อเปิด

การเดินทางไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)  :


ค่าพิกัดสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo) โดยประมาณ : 13.215005,101.056478 ใช้ Google Map นำทาง

การเดินทางโดยรถยนต์ :

จากกรุงเทพ ใช้ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) ออกจากมอเตอร์เวย์ ไปทางพัทยา-ระยอง ประมาณ 9 ก.ม. จะมีป้ายบอกทางเลี้ยวซ้ายไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (สังเกตจะผ่านสะพามข้ามแยกแรกมาจนถึงสะพานที่สองก็เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4036) ตามเส้นทางมีป้ายบอกทางไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)

แผนที่ไปสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)  :


เส้นทางภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)

ก่อนจะเที่ยวภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo) เรามาดูแผนที่กันก่อนครับ เส้นทางภายในสวนสัตว์เราสามารถนำรถเข้าไปและจอดตามจุดที่ทางสวนสัตว์จัดเตรียมไว้ หรือ จะเช่ารถไฟฟ้าภายในสวนสัตว์ก็ได้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)

- สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีเนื้อที่กว่า 5,000 ไร่ ภายในสวนสัตว์เลี้ยงสัตว์ป่านานา

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo) มีเนื้อที่กว่า 5,000 ไร่ และได้แบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งในการเลี้ยงสัตว์ป่านานาชนิด ซึ่งจัดให้มีสภาพใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด โดยลักษณะของคอกจะขึ้นอยู่กับชนิดและขนาดของสัตว์ บางชนิดปล่อยให้เราได้สัมผัสใกล้ๆ บางชนิดดุร้ายก็ต้องกั้นบริเวณให้อยู่


นกฟลามิงโก้ ยืนทักทายนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว น่ารักมากครับ




ถัดมาก็จะเป็นส่วนของ สวนละมั่ง : บนพื้นที่ที่เป็นสนามหญ้ากว่า 3 ไร่ ของสวนละมั่งถูกออกแบบไว้สำหรับการเป็นสวนสัตว์เปิดที่นักท่องเที่ยวสามารถนำรถส่วนตัวเข้าไปชมสัตว์ภายในได้ หรือหากไม่สะดวกทางสวนสัตว์ยังมีบริการรถพ่วงที่จะนำท่านเข้าชมส่วนแสดงนี้ได้  จุดเด่นของส่วนแสดงละมั่งนี้คือ กิจกรรมการให้อาหารสัตว์ พร้อมกับนักเที่ยวจะสามารถถ่ายรูปกับละมั่งได้อย่างใกล้ชิด ถัดมาก็จะเจอ ฮิปโปโปเตมัส แพะ เพนกวิน ให้เด็กๆ ได้ป้อนอาหารกัน


มาเล่นน้ำกับลุงฮิปโปโปเตมัสกันมั๊ย


ปากลุงฮิปโปกว้างมั๊ยจะเด็กๆ อ้า อ้า


ส่วนจัดแสดง แอฟริกันซาวันน่า (African Savanna) แสดงสัตว์แอฟริกันซาวันน่าตามถิ่นกำเนิด เน้นการจัดสภาพแวดล้อม และตบแต่งให้เหมือนแอฟริกา โดยจัดแสดงสัตว์ ได้แก่ ฝูงยีราฟ  ม้าลาย นกกระจอกเทศ แรดขาว ออริกซ์ สปริงบอก อิมพาล่า เบสบอก ส่วนแสดง แอฟริกันซาวันน่า แห่งนี้มีพื้นที่กว่า 5 ไร่ มีคูแห้งล้อมรอบ ผู้เที่ยวชมสามารถสัมผัสสัตว์ได้อย่างใกล้ชิดด้วยกิจกรรรมการให้อาหารสัตว์






ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดกับบรรดาสัตว์ป่าน่ารักในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo)




ผมชื่อ นกกระเรียนเทาหงอนพู่ จุดเด่นของผมคือ หงอนพู่บนหัวผมนี่ล่ะ  ผมอาศัยอยู่ทวิปแอฟริกา ชอบทำรังและออกไข่ตามกอหญ้า ใกล้หนองบึง หรือที่มีแหล่งน้ำ เมล็ดพืช ผัก ผลไม้ กุ้ง ปู ปลา และแมลงต่างๆ คือ อาหารของผมครับ



ไปชมสัตว์ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo) กันต่อครับ เมียร์แคท จะอยู่รวมกันเป็นฝูง ชอบยืนชะเง้อคอ สังเกตการณ์ในบริเวณรอบๆ ที่มันอยู่ ในช่วงเวลาเช้ามักออกมานอนอาบแดด เพื่อให้ร่างกายอุ่น อาหารของเมียร์แคท ได้แก่ เมล็ดพืช แมลง หนอน และสัตว์ตัวเล็กๆ


แรดขาวตัวใหญ่มากๆ

ชมการให้นมลูกลิงน่ารักมากๆ


มาดากัสการ์ : เกาะมาดากัสการ์ ตั้งอยู่ทางตะวันออกของแอฟริกา ใกล้กับโมซัมบิก เกาะมาดากัสการ์เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก เป็นแหล่งของสายพันธุ์พืชและสัตว์ถึงร้อยละ 5 ของโลก และมีมากกว่าร้อยละ 80 ที่เป็นสัตว์หรือพืชเฉพาะถิ่นมาดากัสการ์ ที่เด่นคือ ตัวลีเมอร์


ลีเมอร์หางแหวน  ลักษณะเด่นอยู่ที่หางยาวฟูมีสีดำคาดเป็นปล้องๆ ตั้งแต่โคนหางจนถึงปลายหาง ลักษณะทั่วไป  ชอบอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูง พบอยู่บริเวณตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะมาดากัสการ์ อาหารได้แก่ ผลไม้ และ ยอดไม้ โดยเฉพาะมะขามเป็นอาหารโปรดเลย



ไฮยีน่า เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ประเภทกินเนื้อเป็นอาหาร มีลักษณะและรูปร่างโดยรวมคล้ายกับสุนัข หรือ หมาป่า  มีขนหยาบหนาสีน้ำตาลแกมเทา มีลายและจุดแตกต่างกันตามแต่ละชนิด หางยาวประมาณ 45 เซนติเมตร ไหล่และหัวมีส่วนกว้าง มีขาคู่หน้ายาวกว่าขาคู่หลัง ดังนั้นเมื่อเวลาวิ่งจะวิ่งแบบหย่ง ๆ  และมีกรามที่แข็งแกร่งและแข็งแรงมาก ทำให้เป็นสัตว์จำพวกหนึ่งที่มีแรงกัดรุนแรงมาก ไฮยีน่ามีถิ่นอาศัยอยู่ในทวีปแอฟริกาและบางส่วนในภูมิภาคอาหรับและอินเดีย


แกะภูเขา หรือ แกะบาร์บารี เป็นแกะที่มีลักษณะลำตัวมีขนแผงยาวนุ่มที่คอ หน้าอก และส่วนบนของขาหน้า มีเขาขนาดใหญ่โง้งยาวไปทางด้านหลังทั้งตัวผู้และตัวเมีย ลำตัวยาว 1.3-1.9 เมตร เมื่อโตเต็มที่จะสูงถึง 90 ซม. น้ำหนัก 130-150 กก. หางยาว 25 ซม. มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบภูเขาสูงชันและทะเลทราย ทวีปแอฟริกา ประเทศอียิปต์ แอลจีเรีย ลิเบีย ซูดาน นิสัยชอบอยู่ตามลำพัง หรือเป็นฝูงเล็กๆ  ขนสีออกน้ำตาล เพื่อประโยชน์ใช้การพรางตัวให้กลมกลืนกับทรายและหิน สามารถปีนป่ายตามเขาชันๆ และสามารถกระโจนข้ามซอกหินได้ถึง 6 ม


กรงนกขนาดใหญ่  : มีพื้นที่ 5 ไร่ เป็นลักษณะของการจัดแสดงสัตว์แบบสวนสัตว์เปิด ที่ได้มีการจัดสภาพแวดล้อมอย่างเป็นธรรมชาติด้วยการจัดภูมิทัศน์ ตกแต่งน้ำตก ลำธารและสระน้ำ พร้อมปลูกพันธุ์ไม้นานาพันธุ์ พร้อมด้วยการจัดแสดงนกจำนวนกว่า 80 ชนิด ทั้งนกเป็ดน้ำ นกกระสา ไก่ฟ้า นกยาง นกกินแมลง นกที่มีเสียงไพเราะ รวมทั้งสัตว์เลี้ยยคลานและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็ก อาทิเช่น เต่าภูเขาและกระจง


กรงนกใหญ่มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติที่ทอดผ่านลำธารแมกไม้ใหญ่น้อยที่ร่มรื่น ความยาว 800 เมตร จัดเป็นส่วนแสดงนำขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบที่มีการจัดการดูแลเลี้ยงสัตว์โดยเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญการด้านปักษีวิทยา ซึ่งนอกจากจะเอื้ออำนวยให้สัตว์มีชีวิตอย่างเป็นสุขแล้ว ยังมีความพร้อมต่อการขยายพันธุ์ของสัตว์ได้เป็นอย่างดี




นกเงือก เป็นนกป่าขนาดใหญ่ ที่มีจุดเด่น คือ จะงอยปากที่หนาใหญ่และมีโหนกทางด้านบนเป็นโพรง ภายในโพรงมีเนื้อเยื่อคล้ายฟองน้ำ ลำตัวมีสีขาว-ดำ หางยาว ปีกกว้างใหญ่ เวลาบินจะโบกปีกช้าๆ กินผลไม้ และสัตว์เลื้อยคลานเล็กๆ ทำรังในโพรงไม้ ตัวเมียจะเข้าไปกดไข่ในโพรงโดยใช้โคลนและมูลปิดปากโพรงไว้ เหลือเพียงช่องพอให้ตัวผู้ส่งอาหารเข้าไปได้ เมื่อลูกนกโตพอแล้ว จึงเจาะโพรงออกมา



ราชินีแห่งนกมาแอบพักอยู่ตรงมุม สงสัยจะเหนื่อยเพราะวันนี้มีคนมาเที่ยวเยอะจะต้องโชว์ขนสวยๆ


มาถึงลานช้าง มีกิจกรรมทั้งการให้อาหารช้าง และนั่งช้างชมวิวรอบๆ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo) เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาก ทั้งผู้ใหญ่ และเด็กๆ




จากลานช้างเราก็มาชม กระทิง-วัวแดงกัน





หุบเขาเสือป่า เป็นส่วนของสัตว์ป่าตระกูลแมว มีขนาดต่างๆ กัน ตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยเฉพาะเสือโคร่งนั้น ถือเป็นสัตว์ผู้ล่าเหยื่อชั้นสูงสุดของการถ่ายทอดพลังงานตามห่วงโซ่อาหาร







👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดชลบุรี



 จังหวัดชลบุรี


สวนสัตว์เปิดเขาเขียว (Khao Kheow Open Zoo) Reviewed by ที่เที่ยว on 10:55:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.