Top Ad unit 728 × 90

ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ สมุทรสงคราม

ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ ก่อตั้งโดย ลุงปรีชา พุคคะบุตร ด้วยความรักและผูกพันแมวมาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งแมวที่เลี้ยงไว้มีหลากหลายชนิด จึงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเมื่อปี พ.ศ. 2544 มาจนถึงปัจจุบัน


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 ค้นหาที่เที่ยว




 🐱 ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ

ชมแมวไทยชนิดต่างๆ

ที่อยู่ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ จังหวัดสมุทรสงคราม :  

2/1 7 ถนน โครงการหมู่ 8 วัดลังกา-เลียบคลองโคกหมู่ 9-วัดจุฬา แควอ้อม อัมพวา สมุทรสงคราม

สิ่งน่าสนใจ

  1. ชมแมวโบราณของประเทศไทย
  2. ร่วมทำบุญ บริจากเงินเพื่อเป็นค่าอาหารแมว
  3. ให้ความรู้เรื่องแมวไทยโบราณชนิดต่างๆ 

การเดินทางไปศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ :

เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว :

จากกรุงเทพฯ
 จากถนนพระราม2 ( ธนบุรี-ปากท่อ) วิ่งเข้ามาทางเส้น 325(แม่กลอง-อัมพวา) เลยวัดบางกะพ้อม (ยังไม่ถึงตลาดอัมพวา) ให้สังเกตแยกวงเวียนเลี้ยวซ้าย ข้ามสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง (สะพานสมเด็จพระศรีีสุริเยนทร์) ตรงไปเลี้ยวขวาเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 4013  สังเกตป้ายบอกทางศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ สมุทรสงคราม ให้เลี้ยวเข้าซอยวิ่งไปตามทางจนถึง

📌ค่าพิกัดโดยประมาณศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ : GPS 13.431118, 99.947449 เปิดโดย Google Map


แผนที่ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ :



 🐈ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ

ชมแมวไทยชนิดต่างๆ

ข้อมูลท่องเที่ยวศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ 

ชมแมวไทยชนิดต่างๆ


ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ ก่อตั้งโดย ลุงปรีชา พุคคะบุตร ด้วยความรักและผูกพันแมวมาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งแมวที่เลี้ยงไว้มีหลากหลายชนิด จึงเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเมื่อปี พ.ศ. 2544 มาจนถึงปัจจุบัน


แมวไทยในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ ๕

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ ๕ ทรงเล็งเห็นว่าแมวไทยเป็นสัญลักษณ์ของชาติ ที่จะทำให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย จึงพระราชทานแมวไทยให้ประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศ เช่น ประเทศอังกฤษในปี พ.ศ. ๒๔๒๗, ประเทศอเมริกาในปี พ.ศ. ๒๔๓๓
สำหรับประเทศอังกฤษทรงพระราชทานแมววิเชียรมาศคู่หนึ่ง ให้แก่ นายโอเวน กูลด์ (Oven Guld) กงสุลอังกฤษประจำประเทศไทย ครั้งลากลับประเทศอังกฤษ นายโอเวน กูลด์ ได้นำแมวไทยที่รับพระราชทานไปฝากน้องสาวที่เมืองคริสตันพาเลช ประเทศอังกฤษ ขณะนั้นได้มีการจัดประกวดแมวโลกขึ้นเป็นครั้งแรก แมวไทยคู่นี้ จึงถูกส่งเข้าประกวด และ ปรากฏว่าชนะเลิด
ทำให้ชาวอังกฤษพากันตื่นเต้นเลี้ยงแมวไทยกันมากขึ้น ถึงกับมีการจัดตั้งสโมสรแมวไทยมีชื่อว่า The Siamese Cat Clubs และต่อมาในปี พ.ศ. ๒๔๗๑ มีการตั้งสมาคมแมวไทยแห่งจักรวรรดิ์อังกฤษ อีกสมาคมหนึ่ง และได้นำแมววิเชียรมาศ จดทะเบียนเป็นสัตว์พันธ์แท้ของโลก โดยใช้ชื่อว่า ไชมิสแคท (Siamese Cat) แล้วเผยแพร่แมวไทยไปทั่วโลก จนเป็นที่ยอมรับว่าแมวไทยเป็นแมวขนสั้นที่สวยสง่างามที่สุดในโลก


ได้อ่านเรื่องราวแมวไทยในสมัย ร.๕ ยิ่งทำให้ประทับใจแมวไทยมากยิ่งขึ้น


มาถึงศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ สมุทรสงคราม ภายในมีแมวเยอะมาก มีกลิ่นนิดหน่อย เนื่องจากที่นี่เป็นบ้านแล้วเปิดเป็นศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ ไม่ได้หวังผลกำไร หรือ ผลประโยชน์จากน้องแมว  จึงเปิดให้เข้าชมได้ฟรี และมีกล่องรับบริจากสำหรับสนับสนุนค่าอาหารของน้องแมว ฝากช่วยกันบริจากให้น้องแมวด้วยนะครับ และขอให้ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ อยู่ให้ความรู้เรื่องแมวไทยเป็นสมบัติของชาติตลอดไป


น้องแมวเลี้ยงไว้ในกรงน่ารักและมีความสุขมาก วันนี้โชคดีได้เจอ ลุงปรีชา ด้วยครับ



คุณลุงพาไปชมแมว และอธิบายให้ความรู้เรื่องแมวแต่ละชนิดให้ฟังด้วย

แมววิเชียรมาศ - แมวไทยโบราณ เลี้ยงแล้วจะมีทรัพย์สมบัติเพิ่มพูน ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ  โดยทั่วไปจะมีขนสีขาวหรือสีน้ำตาลอ่อน มีจุดเด่น ที่สีน้ำตาลไหม้ 9 จุด ได้แก่ จุดที่หนึ่งหน้า จุดที่สองหาง จุดที่สามและสี่ใบหูทั้งสองข้าง จุดที่ห้า หก เจ็ด แปด บริเวณเท้าทั้งสี่ และจุดสุดท้ายที่อวัยวะเพศ ในสมัยก่อนเป็นแมวที่ชนชั้นสูงนิยมเลี้ยงกัน

แมวศุภลักษณ์ - แมวไทยโบราณ เลี้ยงแล้วจะช่วยส่งเสริมให้เป็นเจ้าคนนายคนและทรัพย์สมบัติเพิ่มพูน ลักษณะเด่น สีขนจะมีสีน้ำตาลเข้ม หรือ สีทองแดง จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า "แมวทองแดง" บริเวณอุ้งเท้าจะมีสีชมพูสวยงาม





ภายในศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ มีร้านขายของที่ระลึกและร้านกาแฟด้วยครับ อย่าลืมแวะชิมนะครับ




👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม




ศูนย์อนุรักษ์แมวไทยโบราณ สมุทรสงคราม Reviewed by ที่เที่ยว on 23:29:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.