Top Ad unit 728 × 90

เมืองจำลองพัทยา (Mini Siam Pattaya)

วันนี้พาไปชมเมืองย่อส่วนที่ "เมืองจำลองพัทยา (Mini Siam)" โดยย่อสถานที่สำคัญต่างๆ ทั้งในประเทศไทย และทั่วโลกมาไว้ที่นี่




 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดชลบุรี



 ค้นหาที่เที่ยว








เมืองจำลองพัทยา (Mini Siam Pattaya)

-พาไปชมสีสันเมืองย่อส่วนจากทั่วทุกมุมโลก

ที่อยู่เมืองจำลอง (Mini Siam) :

เมืองจำลองตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 143 เลยสี่แยกตลาดนาเกลือประมาณ 500 เมตร

🏩 จองที่พักจังหวัดชลบุรี



สิ่งน่าสนใจ :

- ชมสถานที่สำคัญในประเทศไทย และต่างประเทศที่ถูกย่อส่วนมาไว้ที่เมืองจำลอง (Mini Siam Pattaya)
- ถ่ายภาพตามสถานที่สำคัญเหมือนได้ไปสถานที่นั้นจริงๆ
- (ไฮไลท์) ชมการตกแต่งแสงไฟตามสถานที่ย่อส่วนช่วงเย็น ( เมืองจำลองเปิด 7.00 น - 22.00 น )

การเดินทางไปเมืองจำลองพัทยา (Mini Siam Pattaya) : 

ค่าพิกัดโดยประมาณเมืองจำลอง (Mini Siam Pattaya) : 12.95576,100.907873 คลิกเปิด Google Map นำทาง

รถยนต์ :

  • 1. จากกรุงเทพ ใช้เส้นทางสายบางนา - ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 อ.ชลบุรี เข้าสู่ ถ.สุขุมวิท ผ่าน อ.ศรีราชา และ อ.บางละมุง เมืองจำลองตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ซ้ายมือ ตรงหลักกิโลเมตรที่ 143 เลยสี่แยกตลาดนาเกลือ 500 เมตร สังเกตได้ง่ายเนื่องจากอยู่ริมถนนเลย
  • 2. จากกรุงเทพ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) ไปทางพัทยา ตรงก่อนถึงถนนพัทยาเหนือ เมืองจำลองตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ซ้ายมือ ตรงหลักกิโลเมตรที่ 143 เลยสี่แยกตลาดนาเกลือ 500 เมตร สังเกตได้ง่ายเนื่องจากอยู่ริมถนนเลย

แผนที่เมืองจำลองพัทยา (Mini Siam Pattaya)



เมืองจำลอง (Mini Siam)

-พาไปชมสีสันเมืองย่อส่วนยามค่ำคืน
ข้อมูลท่องเที่ยวเมืองจำลองพัทยา (Mini Siam Pattaya)
ความเป็นมาของเมืองจำลอง เนื่องจากในปัจจุบันโบราณสถานและโบราณวัตถุของประเทศไทย  ที่มีหลากหลายตามแต่ละจังหวัดยิ่งเวลาผ่านไป โบราณสถานเหล่านั้นมีแต่จะยิ่งทรุดโทรมลง การไปเยี่ยมชมสถานที่เหล่านั้นซึ่งกระจายกันอยู่ตามภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลาเดินทางเป็นอันมาก  เมืองจำลองสยามจึงได้รวบรวมสถานที่สำคัญเหล่านั้น นำมาย่อส่วนให้เป็นแบบจำลองให้อยู่ในบริเวณเดียวกัน เพื่อให้เป็นแหล่งความรู้ด้านวัฒนธรรมให้ชนรุ่นหลังได้มีไว้ค้นคว้าและก่อ ให้เกิดความภาคภูมิใจในการทำนุบำรุงรักษาสิ่งเหล่านั้นไว้สืบไป


เปลี่ยนบรรยากาศจากเที่ยวช่วงกลางวัน มาเป็นออกเที่ยวช่วงเย็นจนถึงค่ำ ที่เมืองจำลองพัทยา สำหรับหน้าร้อนถือว่าเหมาะมากครับ ส่วนใครที่มาเที่ยวพัทยาทั้งวันแล้วก่อนกลับอยากหาที่เที่ยวช่วงเย็น หรือไปทานข้าวเย็นกับหนุ่มๆ แล้วยังไม่อยากกลับ ขอเดินย่อยก่อน  แนะนำให้ลองมาเดินชมเมืองจำลองช่วงเย็นๆ ดู แล้วจะอิน เลิฟ

ภายในเมืองจำลองเขาแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ สถานที่สำคัญของประเทศไทย และสถานที่สำคัญของโลกตามแผนที่เลย


ท่องเที่ยวโซนประเทศไทย


โซนประเทศไทย : ประกอบ ด้วยสถานที่สำคัญในประเทศไทย เช่น วัดพระแก้ว, เสาชิงช้า, และสิ่งก่อสร้างที่สำคัญในยุคปัจจุบัน เช่น สวนหลวง ร.9, สะพานพระรามเก้า เป็นต้น



ตามสถานที่สำคัญต่างๆ จะมีป้ายบอกชื่อสถานที่ และข้อมูลของสถานที่นั้นๆ ให้เราได้ศึกษากันด้วย ตัวอย่างเช่น;

วัดอรุณราชวราราม
เป็น วัดที่มีมาตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยาเดิมชื่อ “ วัดแจ้ง” ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี ถนนอรุณอัมรินทร์ ต่อมาเมื่อพระเจ้ากรุงธนบุรี ย้ายพระราชธานีจากกรุงศรีอยุธยามาตั้งอยู่ ณ กรุงธนบุรี ได้โปรดฯ ให้กำหนดเอาวัดแจ้งเป็นวัดในเขตพระราชฐาน ใช้เป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกตที่ ได้อัญเชิญมาจากเวียงจันทน์ วัดนี้ได้รับการบูรณะปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ในสมัยรัชกาลที่ 2 ซึ่งถือว่าเป็น วัดประจำรัชกาลที่ 2 เ มื่อบูรณะเสร็จ แล้ว ได้พระราชทานนามว่า วัดอรุณราชธาราม มีจุดเด่นที่ น่าสนใจ คือพระปรางค์องค์ใหญ่ ซึ่งมีความสูง 82 เมตร กว้าง 234 เมตร เริ่มก่อสร้างในสมัยรัชกาลที่ 3 เสร็จสมบูรณ์ในสมัยรัชกาลที่ 4 และได้เปลี่ยนชื่อเป็น " วัดอรุณราชวราราม" จัดเป็นพระอารามหลวงชั้น วรมหาวิหาร เรียกชื่อเต็มว่า " วัดอรุณราชวรมหาวิหาร"



นอกจากสิ่งก่อสร้างที่ย่อส่วนแล้วยังมีหุ่นจำลองด้วย ยิ่งกว่านั้นยังพิถีพิถันกับรายละเอียดของตุ๊กตาแต่ละตัวอีกด้วย


 รายละเอียดของรูปปั้นเหมือนของจริงมากครับ





ท่องเที่ยวโซนต่างประเทศกันต่อครับ


โซนต่างประเทศ : เน้นสถานที่สำคัญของโลก เช่น  หอเอนปิซ่า, สะพานทาวเวอร์บริดจ์ (Tower Bridge), โคลิเซี่ยม, เทพีสันติภาพ, หอไอเฟล เป็นต้น




สนามกีฬาโคลีเซียม กรุงโรม อิตาลี
เป็นสนามกีฬากลางแจ้งที่ใหญ่โตทีสุดของโลก อยู่ในกรุงโรม สร้างระหว่างการปกครองโดยจักรพรรดิ Vespasiano เพื่อระลึกถึงลูกชายติตัส โคลีเซียม สูง 160 ฟุต มีประตูเข้าออกถึง 80 ประตู สามารถจุผู้ชมได้ถึง 50,000 คน มีรูปร่างเป็นครึ่งวงกลมขนาดใหญ่ก่อด้วยหินทรายและอิฐ เป็นที่สำหรับให้ สิงโต, ช้าง, งูและเสือดำ ต่อสู้กับ ทาส, นักโทษที่รอการประหารหรืออาสาสมัคร โดยมีคนเสียชีวิตในการต่อสู้ถึง 23,000 คน เป็นสิ่งก่อสร้างที่แสดงถึง ความรุ่งโรจน์ของอาณาจักรโรมันโบราณ


สวยมากครับเดินเที่ยวเมืองจำลองพัทยาช่วงเย็นจนถึงค่ำไม่ร้อนเลย แถมยังได้ชมการตบแต่งแสงไฟตามสถานที่ย่อส่วนอีก



สะพานทาวเวอร์บริดจ์ อังกฤษ
สร้างขึ้นระหว่างปี ค . ศ. 1886 - 1894 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ใกล้กับลอนดอนทาวเวอร์ มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศอังกฤษโดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชมความงามของเมืองลอนดอนได้ที่ระดับ 140 ฟุต มีถนน 18 สายที่ข้ามสะพานนี้



มาชมเมืองจำลองประเทศใกล้ๆ กับบ้านเราบ้างครับ




โรงละครโอเปร่า ออสเตรเลีย
ตั้งอยู่ที่ปากอ่าวซิดนีย์ ในกรุงซิดนีย์ออสเตรเลีย ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 19 ปี ออกแบบโดย สถาปนิกชื่อ Jorn Utzon โดยได้รับจินตนาการมาจากลักษณะ เปลือกหอยที่สลับซับซ้อน นับเป็นสิ่งก่อสร้างที่งดงามและมหัศจรรย์ที่สุดในศตวรรษที่ 21 สร้างเพื่อเป็นโรงละครมีการแสดงทั้ง โอเปร่า, เพลงคลาสสิค, บัลเล่ย์ และการฉายภาพยนตร์



👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดชลบุรี




 จังหวัดชลบุรี




เมืองจำลองพัทยา (Mini Siam Pattaya) Reviewed by ที่เที่ยว on 22:26:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.