Top Ad unit 728 × 90

ส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด


ส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด อีกร้านอาหารที่มีเมนูเด็ดที่ส้มตำแล้ว ยังมีเมนู คอหมูย่างทานคู่ผักกาดหอมอร่อยมาก และเมนูยำปูม้า - กุ้งพล่า ที่พลาดไม่ได้ มาร้านส้มตำเจ้เล็กห้วยมะหาดจะต้องสั่งทาน


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดระยอง


 ค้นหาที่เที่ยว





ส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด

-  ทานส้มตำ  คอหมูย่าง ยำปูม้า และกุ้งพล่า

📌 ที่อยู่ร้านส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด

ซอยห้วยมะหาด 3 อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยองเปิดทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ก่อนมาร้านควรโทรจองก่อนเนื่องจากมีประมาณ 6 โต๊ะเบอร์โทร 098-516-5213 (เจ๊เล็ก)

เมนูแนะนำ


ส้มตำถั่วแคปหมู ส้มตำผักรวม ตำข้าวโพดไข่เค็ม
คอหมูย่าง ยำปูม้า กุ้งพล่า 


🏩 จองที่พักจังหวัดระยอง




🚌การเดินทางไปร้านส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด


ค่าพิกัดโดยประมาณร้านส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด : GPS 12.771663, 101.080729 ใช้ Google Map นำทาง

🚗 เดินทางโดยรถยนต์
1. จากกรุงเทพฯ ออกจากทางหลวงพิเศษสาย 7 (มอเตอร์เวย์) วิ่งไปทางจังหวัดระยองเข้าสู่ถนนสาย 36 วิ่งตามเส้นทางไปจังหวัดระยอง จนถึงแยกขนำไร่ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสาย 3376 วิ่งไปอีกประมาณ 9 กิโลเมตร สังเกตเห็นสามแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนห้วยมะหาดวิ่งไปอีกประมาณ 4.3 กิโลเมตร จะสังเกตเห็นซอยห้วยมะหาด 3 อยู่ด้านซ้ายมือให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยห้วยมะหาด 3 (มีป้ายเล็กๆ บอกทางไปร้านส้มตำเจ๊เล็ก) วิ่งไปอีกประมาณ 50 เมตร เจอสามแยกให้เลี้ยวขวาอีกครั้งวิ่งตามเส้นทาง (เส้นทางค่อนข้างแคบและขรุขระ)  โดยจะผ่านทางน้ำล้นวิ่งต่อไปอีกร้านส้มตำเจ๊เล็กจะอยู่ด้านซ้ายมือมีซอยเข้าไปถึงร้าน (ใช้บ้านเป็นร้านขายส้มตำเลยครับ) รวมระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรถึงร้าน โทรสอบถาม 098-516-5213 (เจ๊เล็ก)

2. จากระยองวิ่งมาตามถนนสายสุขุมวิทไปบ้านฉางจนถึงแยกเนินกระปรอกให้ชิดขวารอสัญญาณไฟเขียวแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนเนินกระปรอก-ห้วยมะหาดวิ่งตามเส้นทางมาประมาณ 3.7 กิโลเมตร ขับรถเลียบกำแพงวัดภูดร สังเกตเห็นซอยห้วยมะหาด 3 อยู่ด้านขวามือให้เลี้ยวขวาเข้าซอยห้วยมะหาด 3 (มีป้ายเล็กๆ บอกทางไปร้านส้มตำเจ๊เล็ก) วิ่งไปอีกประมาณ 50 เมตร เจอสามแยกให้เลี้ยวขวาอีกครั้งวิ่งตามเส้นทาง (เส้นทางค่อนข้างแคบและขรุขระ)  โดยจะผ่านทางน้ำล้นวิ่งต่อไปอีกร้านส้มตำเจ๊เล็กจะอยู่ด้านซ้ายมือมีซอยเข้าไปถึงร้าน (ใช้บ้านเป็นร้านขายส้มตำเลยครับ) รวมระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรถึงร้าน โทรสอบถาม 098-516-5213 (เจ๊เล็ก)


🔎 แผนที่การเดินทางไปร้านส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด

1. จากถนนสาย 36 แยกขนำไร่ไปร้านส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด


2. จากถนนสุขุมวิท แยกเนินกระปรอกไปร้านส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด


ส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด

-  ทานส้มตำ  คอหมูย่าง ยำปูม้า และกุ้งพล่า


การเดินทางมาร้านส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาดค่อนข้างซับซ้อนเล็กน้อย และหนทางก่อนถึงร้าน ก็ค่อนข้างแคบและขรุขระนิดหน่อยครับ แต่เมื่อมาถึงแล้วจะรู้สึกประทับใจกับวิวสวยๆ ตามเส้นทางของเมาน์เท็นวิว สำหรับร้านเจ๊เล็กใช้พื้นที่ใต้ถุนบ้านเปิดเป็นร้านขายส้มตำ ด้วยฝีมือตำ ส้มตำของเจ๊เล็กที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ต่อให้อยู่ในซอกแคบๆ หรือบนเขาห้วยมะหาด เราก็จะตามไปทานครับ นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่ง ก่อนที่เราจะไปทานต้องโทรสอบถามก่อนครับว่ามีคิวโต๊ะว่างมั๊ย และเมนูอาหารที่ชื่นชอบหมดหรือยัง เพราะเจ๊เล็กจะทำอาหารโดยใช้วัตถุดิบวันต่อวันถ้าหมดก็หมดเลยครับ อดทานในวันนั้น ดังนั้นก่อนจะเดินทางไปแนะนำให้โทรไปสอบถามก่อนครับที่เบอร์  098-516-5213 (เจ๊เล็ก)


วิวใต้ถุนบ้านที่เปิดเป็นร้านส้มตำครับ บรรยากาศใต้ถุนบ้านโล่งเย็นสบายครับ เด็กชอบมาก


มาถึงร้านก็มีผักสดๆ มาเสริฟก่อนเลยครับ ส่วนเมนูอาหารกำลังทำอยู่ครับ ตามที่โทรมาสอบถามมีโต๊ะว่างประมาณบ่ายสอง เมนูที่สั่งไปได้แก่ ตำผักรวม ตำข้าวโพดไข่เค็ม ยำปูม้า พล่ากุ้ง แล้วก็ คอหมูย่าง 2 ที่เพราะเด็กๆ ชอบทานคอหมูย่างมาก


แอบเข้าไปดูครัวในร้านกันครับ เจ๊เล็กครับตำส้มตำไปยิมไป


เมนูคอหมูย่างพร้อมเสริฟแล้วน่าทานมากครับ


มาแล้วครับเมนูคอหมูย่าง มาร้านส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาดต้องสั่งครับ หมูเนื้อนิ่มอร่อยมากครับ ของโปรดของเด็กๆ เลย


นำคอหมูย่างมาห่อด้วยผักกาดหอม อร่อยอย่าบอกใครเลย


เมนูถัดมาครับตำข้าวโพดไข่เค็ม ใส่กุ้งมาด้วยอร่อยจริงๆ


ส้มตำผักรวมอีกเมนูเด็ดของร้านครับ




มาถึงเมนูเด็ดแซบจีดจ๊าดดดดดด กับเมนู ยำปูม้า


ปูม้าสดๆ นำไปน็อดด้วยความเย็นจากนั้นนำมาสับเป็นชิ้นพอดีคำแล้วราดด้วยน้ำยำสูตรเด็ดของทางร้าน


ทานยำปู้มาที่ยังคงความสดโดยมีความเย็นแทรกอยู่ในเนื้อพร้อมกับน้ำยำที่มีกลิ่นหอมของพริกและมะนาวช่วยดับความคาวได้เป็นอย่างดี อร่อยมากๆ ครับ แนะนำให้รีบทานตอนที่เนื้อปูยังมีความเย็นอยู่ครับ เพราะจะได้ความสดชื่นด้วยเมื่อทานเข้าไป

อีกเมนูที่อร่อยไม่แพ้กันกับยำปูม้า - กุ้งพล่า เมนูที่นำกุ้งสดๆ เนื้อใสๆ ราดด้วยน้ำยำสูตรลับของทางร้าน



อร่อยสู้ได้กับยำปูม้าเลย ครับ เนื้อกุ้งหวานๆ มีน้ำยำราดช่วยชูรสให้กุ้งพล่าอร่อยยิ่งขึ้น


แล้วอย่าลืมแวะมาทานที่ร้านส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาดนะครับ ว่าอร่อยสมคำล่ำลือหรือไม่ แต่ก่อนจะไปร้านต้องโทรเช็คกับทางร้านก่อนนะครับเดี๋ยวจะเสียเที่ยวอดทานครับ


👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดระยอง


 จังหวัดระยอง



ส้มตำเจ๊เล็กห้วยมะหาด Reviewed by ที่เที่ยว on 00:12:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.