Top Ad unit 728 × 90

เขาแหลมหญ้า

เขาแหลมหญ้า หรือ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ส่วนของเขาแหลมหญ้าอยู่บนฝั่งของจังหวัดระยองสามารถขับรถเข้าไปได้ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามทั้งทะเล และ ภูเขา เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งหนึ่งของชาวระยอง


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดระยอง


 ค้นหาที่เที่ยว





เขาแหลมหญ้า

-  อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เที่ยวทะเล เล่นน้ำ เดินชมธรรมชาติ ดูพระอาทิตย์ตก

📌 ที่อยู่เขาแหลมหญ้า

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด - บ้านก้นอ่าว ถ.หาดแม่รำพึง-เพ ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

 💻 อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด (Khao Leam Ya - Mu Ko Samet) เบอร์โทรศัพท์ และ ติดต่อเข้าพักภายในอุทยาน


🏩 จองที่พักจังหวัดระยอง




💙 สิ่งน่าสนใจ

  • กางเต้นนอนชมธรรมชาติสามารถติดต่อขอเช่าเต๊นท์ที่ทางอุทยาน หรือจะนำมาเองก็ได้
  • ชมบรรยากาศริมทะเล น้ำทะเลใส พร้อมถ่ายรูปวิวสวยๆ
  • กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ เหมาะที่จะพาครอบครับมาทำกิจกรรมกัน แต่ต้องระวังหน่อนนะครับ เพราะเส้นทางค่อนข้างขรุขระ ช่วงท้ายเส้นทางบริเวณชายฝั่งค่อนข้างลื่น และเดินลำบากเนื่องจากต้องลัดเลาะตามโขดหิน

🚌การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด


ค่าพิกัดโดยประมาณอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า : 12.587486, 101.419943 ใช้ Google Map นำทาง

🚲 เดินทางโดยจักรยาน :

สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานเริ่มจากวัดลุ่มมหาชัยชุมพล ก่อนออกเดินทางกราบไหว้ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่อยู่ภายในวัดก่อนครับ จากวัดลุ่มมหาชัยชุมพล ตัวเมืองระยองมาถึงอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าเป็นระยะทางประมาณ 21 กิโลเมตร  โดยใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทปั่นไปทางตะพง-หาดแม่รำพึง-บ้านเพ (เส้นทางนี้ต้องปั่นจักรยานระมัดระวังหน่อยนะครับ) ประมาณกิโลเมตรที่ 229 หรือ ปั่นจักรยานมาระยะทางประมาณ 8.5 จะเจอสีแยกตะพง เลี้ยวขวาไปหาดแม่รำพึง สำหรับเส้นทางนี้สามารถปั่นชมวิวทิวทัศน์สองข้างทางตามถนนเลียบชายหาดหาดแม่รำจนสุดหาดเป็นทางโค้งซ้ายมือ ปั่นจักรยานจากทางโค้งมาประมาณ 300 เมตร จะถึงทางเขาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าซึ่งอยู่ด้านขวามือ ปั่นจักรยานเข้าอุทยานฯ เป็นทางขึ้นเนินเขาจนไปสุดทางที่ศาลาริมทะเล รับรองว่าวิวที่เขาแหลมหญ้าสวยมากๆ

🚌 เดินทางโดยรถประจำทาง :

 ขึ้นรถประจำทางสายระยอง - บ้านเพ - แหลมแม่พิมพ์

🚗 เดินทางโดยรถยนต์
  1. ทางหลวงพิเศษสาย 7 (Mortor way) มุ่งหน้าไปทางจังหวัดระยองตามทางสาย 36 จนถึงแยกตะพงให้เลี้ยวขวาไปหาดแม่รำพึง ขับเรียบถนนชายหาดแม่รำพึง สามารถชมบรรยากาศริมทะเลและชาดหาดแม่รำพึง ผ่านลานหินขาว ตรงไปเจอทางโค้งซ้ายมือบ้านก้นอ่าวขับตามทางไปอีกประมาณ 300 เมตร จะเห็นป้ายทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าด้านขวามือ
  2. ทางหลวงพิเศษสาย 7 (Mortor way) มุ่งหน้าไปทางจังหวัดระยองตามทางสายนอกจนถึงป้ายร้านอาหารตำนานป่า เลี้ยวขวาเข้าไปทางร้านอาหารตำนานป่า ขับตรงมาเจอสามแยก เลียวซ้าย ตามทางมาจะเจอแยกอีกทีให้เลี้ยวขาว ตรงมาทางเขาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าอยู่ด้านซ้ายมือ

🔎 แผนที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า


เขาแหลมหญ้า

-  อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เที่ยวทะเล เล่นน้ำ เดินชมธรรมชาติ ดูพระอาทิตย์ตก


อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ครอบคลุมพื้นที่บนฝั่งจังหวัดระยองและเกาะเสม็ด ส่วนของเขาแหลมหญ้าเป็นพื้นที่ ที่อยู่บนฝั่งของจังหวัดระยอง ภายในอุทยานมีท่าเรือสำหรับข้ามไปยังเกาะเสม็ดห่างกันเพียง 3 ก.ม. มีจุดชมวิวสวยๆ ทั้งทะเล และ ภูเขา บรรยากาศดี ลมพัดเย็นๆ เหมาะสำหรับมาเที่ยวพักผ่อน และกางเต็นท์นอนค้างคืน สามารถเดินเที่ยวทะเล รับลม เล่นน้ำ และดูพระอาทิตย์ตกบนเขาแหลมหญ้า เรียกว่ามาที่เดียวครบ!


เมื่อมาถึงเขาแหลมหญ้าจุดแรกที่มาชมวิว คือ บริเวณศาลาริมทะเล วิวสวยมากครับ





จุดถัดมาคือ สะพานท่าเทียบเรือไปเกาะเสม็ด ครับ เป็นอีกจุดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นน้ำทะเลบริเวณนี้ครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนนะครับ บริเวณนี้น้ำลึกมาก ถ้าว่ายน้ำไม่เก่ง แนะนำให้ไปเช่าชุดชูชีพที่ร้านค้าของอุทยานมาใส่ครับ




สะพานท่าเทียบเรือสำหรับข้ามไปยังเกาะเสม็ดจากจุดนี้ห่างกันเพียง 3 ก.ม. เท่านั้น






 วิวท้องทะเลบริเวณสะพานท่าเทียบเรือไปเกาะเสม็ดสวยมากครับ


จุดต่อไปคือบริเวณชายหาดเขาแหลมหญ้า


ชายหาดเขาแหลมหญ้า เป็นหาดทรายที่มีแนวโขดหินน้อยใหญ่เรียงรายตามชายหาด



ตามชายหาดสามารถเดินลัดเลาะชมวิวไปจนถึงแนวแหลมหญ้าได้เลยครับ


ชมวิวชายหาด และ ทะเล บริเวณเขาแหลมหญ้าแล้ว เราไปเดินชมวิวมุมสูงของเขาแหลมหญ้ากันต่อครับ


สำหรับเส้นทางเดินขึ้นเขาแหลมหญ้า เป็นเส้นทางสำหรับศึกษาธรรมชาติ (Nature Trail) ด้วยครับน่าสนใจมั๊ย ไปกันเลย


เส้นทางสำหรับศึกษาธรรมชาติ (Nature Trail) ระยะทางประมาณ 1.1 กิโลเมตร เราจะได้สัมผัสกับธรรมชาติของป่าดิบแล้ง (Dry evergreen forest) และ ป่าทุ่งหญ้า (Rang)



เมื่อเดินออกมาถึงป่าทุ่งหญ้า (Rang) แล้วครับ




แหลมหญ้า คือ ส่วนของพื้นดินที่มีลักษณะรูปทรงแหลมยื่นออกไปในทะเล โดยบริเวณนี้ ได้รับอิทธิพลจากลมตะว้นตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นลมค่อนข้างแรง ทำให้กล้าไม้น้อยใหญ่ ไม่สามารถที่จะต้านทานลมและเจริญเติบโตได้ ส่งผลให้บริเวณนี้มีเฉพาะหญ้าขึ้นเท่าน้น ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ "เขาแหลมหญ้า"



บริเวณนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่สวยงามบนเขาแหลมหญ้า ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศคล้ายแหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต จึงมีอีกชื่อหนึ่ง คือ แหลมพรหมเทพ 2



สำหรับการมากางเต็นท์นอน สามารถติดต่ออุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าได้ตามลิงค์บทความด้านบนครับ นอกจากนี้ภายในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้ามีบริการให้เช่าเต็นท์ และที่พักภายในอุทยาน








👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดระยอง



 จังหวัดระยอง



เขาแหลมหญ้า Reviewed by ที่เที่ยว on 19:39:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.