Top Ad unit 728 × 90

ทริปกางเต็นท์นอนดูดาวที่เขาแหลมหญ้า

เขาแหลมหญ้า สถานที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งหนึ่งของชาวระยอง ภายในอุทยานมีลานกางเต็นท์ บ้านพัก ไว้บริการ นอกจากนี้ยังมีท่าเรือสำหรับข้ามไปยังเกาะเสม็ดที่ห่างกันเพียง 3 ก.ม. เที่ยวชมวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ลมพัดเย็นๆ เหมาะสำหรับมาเที่ยวผ่อนคลาย



 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดระยอง


 ค้นหาที่เที่ยว





ทริปกางเต็นท์นอนดูดาวที่เขาแหลมหญ้า

-  อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เที่ยวทะเล เล่นน้ำ เดินชมธรรมชาติ ดูพระอาทิตย์ตก

📌 ที่อยู่เขาแหลมหญ้า

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด - บ้านก้นอ่าว ถ.หาดแม่รำพึง-เพ ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง

 💻 อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด (Khao Leam Ya - Mu Ko Samet) เบอร์โทรศัพท์ และ ติดต่อเข้าพักภายในอุทยาน


🏩 จองที่พักจังหวัดระยอง




💙 สิ่งน่าสนใจ

  • กางเต้นนอนชมธรรมชาติสามารถติดต่อขอเช่าเต๊นท์ที่ทางอุทยาน หรือจะนำมาเองก็ได้
  • ชมบรรยากาศริมทะเล น้ำทะเลใส พร้อมถ่ายรูปวิวสวยๆ
  • กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติ เหมาะที่จะพาครอบครับมาทำกิจกรรมกัน แต่ต้องระวังหน่อนนะครับ เพราะเส้นทางค่อนข้างขรุขระ ช่วงท้ายเส้นทางบริเวณชายฝั่งค่อนข้างลื่น และเดินลำบากเนื่องจากต้องลัดเลาะตามโขดหิน

🚌การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด


ค่าพิกัดโดยประมาณอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า : 12.587486, 101.419943 ใช้ Google Map นำทาง

🚲 เดินทางโดยจักรยาน :

สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานเริ่มจากวัดลุ่มมหาชัยชุมพล ก่อนออกเดินทางกราบไหว้ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่อยู่ภายในวัดก่อนครับ จากวัดลุ่มมหาชัยชุมพล ตัวเมืองระยองมาถึงอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าเป็นระยะทางประมาณ 21 กิโลเมตร  โดยใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทปั่นไปทางตะพง-หาดแม่รำพึง-บ้านเพ (เส้นทางนี้ต้องปั่นจักรยานระมัดระวังหน่อยนะครับ) ประมาณกิโลเมตรที่ 229 หรือ ปั่นจักรยานมาระยะทางประมาณ 8.5 จะเจอสีแยกตะพง เลี้ยวขวาไปหาดแม่รำพึง สำหรับเส้นทางนี้สามารถปั่นชมวิวทิวทัศน์สองข้างทางตามถนนเลียบชายหาดหาดแม่รำจนสุดหาดเป็นทางโค้งซ้ายมือ ปั่นจักรยานจากทางโค้งมาประมาณ 300 เมตร จะถึงทางเขาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าซึ่งอยู่ด้านขวามือ ปั่นจักรยานเข้าอุทยานฯ เป็นทางขึ้นเนินเขาจนไปสุดทางที่ศาลาริมทะเล รับรองว่าวิวที่เขาแหลมหญ้าสวยมากๆ

🚌 เดินทางโดยรถประจำทาง :

 ขึ้นรถประจำทางสายระยอง - บ้านเพ - แหลมแม่พิมพ์

🚗 เดินทางโดยรถยนต์
  1. ทางหลวงพิเศษสาย 7 (Mortor way) มุ่งหน้าไปทางจังหวัดระยองตามทางเส้นสาย 36 ถึงแยกตะพงให้เลี้ยวขวาไปทางหาดแม่รำพึง ถนนเรียบชายหาดสามารถชมบรรยากาศริมทะเล และชาดหาดแม่รำพึง โดยจะผ่านลานหินขาว ตรงไปเจอทางโค้งซ้ายมือบ้านก้นอ่าวขับตามทางไปอีกประมาณ 300 เมตร จะเห็นป้ายทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าด้านขวามือ
  2. ทางหลวงพิเศษสาย 7 (Mortor way) มุ่งหน้าไปทางจังหวัดระยองตามทางสายนอกจนถึงป้ายร้านอาหารตำนานป่า เลี้ยวขวาเข้าไปทางร้านอาหารตำนานป่า ขับตรงมาเจอสามแยก เลียวซ้าย ตามทางมาจะเจอแยกอีกทีให้เลี้ยวขาว ตรงมาทางเขาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าอยู่ด้านซ้ายมือ

🔎 แผนที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า



ทริปกางเต็นท์นอนดูดาวที่เขาแหลมหญ้า

-  อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เที่ยวทะเล เล่นน้ำ เดินชมธรรมชาติ ดูพระอาทิตย์ตก


อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ครอบคลุมพื้นที่บนฝั่งและเกาะเสม็ด ในส่วนของเขาแหลมหญ้าเป็นพื้นที่ ที่อยู่บนฝั่งของจังหวัดระยองครับ - เขาแหลมหญ้า เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งหนึ่งของชาวระยอง ภายในอุทยานมีท่าเรือสำหรับข้ามไปยังเกาะเสม็ดห่างกันเพียง 3 ก.ม. มีจุดชมวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ลมพัดเย็นๆ เหมาะสำหรับมาเที่ยวผ่อนคลาย ทั้งชมทะเล รับลม เล่นน้ำ เดินชมธรรมชาติ ดูพระอาทิตย์ตก มาที่เดียวครบ!

ทริปกางเต็นท์นอนดูดาวที่เขาแหลมหญ้า เป็นอีกทริปหนึ่งที่ประทับใจมากครับ ภายในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด มีจุดชมวิวที่สวยงามหลายจุด ซึ่งเราจะนำมาเสนอในทริปนี้ครับ


สิ่งแรกที่ต้องเตรียมมาคือ เต็นท์ ครับ หรือ จะเช่าเต็นท์ของทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าก็ได้ครับ ซึ่งเราใช้วิธีหลังครับ โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ให้กางเต็นท์ไว้รอเลย สะดวกดีครับ สามารถติดต่ออุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าได้ตามลิงค์บทความด้านบนครับ

ส่วนใครไม่ถนัดนอนเต็นท์ที่นี่มีบ้านพักไว้บริการด้วยครับ สามารถติดต่อสอบถามอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าได้ตามลิ้งค์บทความด้านบน การเดินทางมาต้องเข้าอุทยานก่อน 6 โมงเย็นนะครับ เพราะหลังจากนั้นอุทยานจะปิดไม่ไห้เข้า เรามาถึงช่วงบ่ายๆ เห็นน้ำทะเลใสๆ ทนไม่ไหวเก็บของเข้าเต็นท์แล้ว ไปกระโดดน้ำทะเลกันเลยเพื่อนๆ


ที่วางแผนจะกระโดดน้ำทะเลตูมใหญ่ก็ต้องยกเลิกเป็นค่อยๆ หย่อนตัวลง แง๊ แง๊ เพราะอะไรก็ตามป้ายเลยครับ แต่ก็ยังสนุกมากๆ



ท้องทะเลของพวกเราาาาาา............ สำหรับโรงแรงด้านหลังคือ โรงแรมระยองรีสอร์ท ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่สวยในระยองอีกแห่งหนึ่ง



ทะเลตรงนี้ที่พวกเราลงเล่นกันน้ำทะเลลึกมากไม่เหมาะสำหรับเด็กนะครับ บริเวณชายหาดเด็กๆ สามารถเล่นได้ครับ


เหมือนอยู่ในทะเลส่วนตัวเลยครับ สวยมากๆ



หลังจากเล่นน้ำทะเลกันจนอิ่มแล้ว ก็ได้เวลานอน และ พักผ่อนตามอัธยาศัยครับ
ข้อมูลเพิ่มเติมตรงจุดที่เราเล่นน้ำทะเลกันเมื่อครู่ คือ ท่าเทียบเรือเขาแหลมหญ้า เป็นจุดแรกที่ขอแนะนำเมื่อมาเที่ยวเขาแหลมหญ้า วิวสวยมากครับ



หลังจากพักผ่อนกันจนถึงช่วงเย็น หรือ ช่วงแดดร่มลมตก ได้เวลาไปชมจุดชมวิวที่ 2 ของเขาแหลมหญ้า


ศาลาริมทะเล จุดชมวิวที่ 2  มีวิวทิวทัศน์ สวยงามมากครับและเหมาสำหรับนั่งชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น อีกทั้งยังเป็นจุดที่นิยมถ่ายรูปเมื่อมาเขาแหลมหญ้า


จุดที่ 3 เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็นอีกจุดโดยอยู่ด้านบนเขาแหลมหญ้า จะได้บรรยากาศชมพระอาทิตย์ตกท่ามกลางทุ่งหญ้า และมีลมเย็นๆ มาประทะหน้า


แหลมหญ้า เกิดจากส่วนของพื้นดินที่มีลักษณะรูปทรงแหลมยื่นออกไปในทะเล โดยบริเวณนี้ ได้รับอิทธิพลจากลมตะว้นตกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นลมค่อนข้างแรง ทำให้ต้นกล้าไม้ไม่สามารถที่จะต้านทานลมและเจริญเติบโตได้ ส่งผลให้บริเวณนี้มีเฉพาะหญ้าขึ้นเท่าน้น ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ "เขาแหลมหญ้า"


จุดชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นบนทุ่งหญ้าที่เขาแหลมหญ้า ซึ่งมีลักษณะภูมิประเทศคล้ายแหลมพรหมเทพ จังหวัดภูเก็ต จึงมีอีกชื่อหนึ่ง คือ แหลมพรหมเทพ 2



หลังจากช่วงเย็นผ่านไปความมืดเริ่มมาเยือน พวกเราประทับใจมากกับวิวยามเย็นที่เขาแหลมหญ้า เรามารวมตัวกันนั่งคุยที่สะพานท่าเทียบเรือเขาแหลมหญ้า มีลมเย็นๆ พัดมารู้สึกผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก และอยากเก็บภาพยามค่ำคืนที่เขาแหลมหญ้าจนเกิดเป็นทริปนี้  "ทริปกางเต็นท์นอนดูดาวที่เขาแหลมหญ้า"



สีเหลืองอร่ามของโรงแรมระยองรีสอร์ทยามค่ำคืนสวยงามมากครับ


ระหว่างที่กำลังชมความงดงานยามค่ำคืนของท้องทะเลอยู่ เราก็เห็นแสงสะท้อนจากท้องทะเล เหมือนดาวบนท้องฟ้า ทำให้ยิ่งสงสัยว่าแสงในท้องทะเลมันคืออะไร


เมื่อเพ่งดูเราก็ได้เห็นดาวแห่งท้องทะเล มันคือแมงกะพรุนเรืองแสงนั่นเอง  เราจะพบแมงกะพรุนมากในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว แมงกะพรุนจะพากันลอยตัวขึ้นมาขยายพันธุ์ตามริมฝั่ง หลังจากดูดาวแห่งท้องทะเลแล้ว มาดูดาวบนท้องฟ้ากันบ้างดีกว่า


จุดชมดาวของเราอยู่ที่ศาลาริมทะเลครับ มีลมเย็นๆ พัดมาตลอดเวลาเลย เห็นดวงดาวกันหรือเปล่าครับ


คืนนี้สงสัยจะได้นอนนับดาวจนหลับบริเวณนี้แน่เลย...





นอนนับดาวหลับไปเมื่อไหร่ไม่รู้ตื่นขึ้นมาก็ได้ยินเสียงเรือประมงของชาวบ้านออกจับปลากันแล้วครับ


บรรยากาศยามเช้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า สดชื่นมากครับ


เช้านี้เราได้เห็นชาวประมงออกหาปลากันด้วย





ภาพวิถีชาวประมงที่นานๆ ครั้ง สำหรับพวกเราจะได้เห็นกัน


เช้าๆ อย่างนี้คงไม่มีอะไรจะมีความสุขไปกว่าการปั่นจักรยานมาชมวิวสวยๆ ที่เขาแหลมหญ้า


การปันจักรยานจากตัวเมืองระยองมาอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่นิยมกันครับ เพราะนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้วยังได้ชมความสวยงามภายในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าอีก


เรามาชมวิวยามเช้าที่ศาลาริมทะเลกันบ้างครับ





วิวสวยๆ ริมชายหาดในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า







หลังจากได้พักผ่อนที่เขาแหลมหญ้า 1 วันกับอีก 1 คืน รู้สึกประทับใจอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้ามากครับ ถ้ามีโอกาศจะกลับมากางเต็นท์นอนดูดาวที่เขาแหลมหญ้าอีกแน่นอนครับ
นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ยังเป็นสถานที่ที่นิยมมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง และรูปแต่งงานกันอีกด้วยครับ


👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดระยอง



 จังหวัดระยอง



ทริปกางเต็นท์นอนดูดาวที่เขาแหลมหญ้า Reviewed by ที่เที่ยว on 22:36:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.