Top Ad unit 728 × 90

ลานหินขาว หาดแม่รำพึง

ลานหินขาว แหล่งพักผ่อนและจุดชมวิวสวยๆ ของชาวระยอง ตั้งอยู่ที่หาดแม่รำพึง บริเวณริมหาดมีก้อนหินน้อยใหญ่เรียงรายกันจนเกิดเป็นวิวที่สวยงาม เป็นที่ท่องเที่ยวอีกแห่งเมื่อมาระยองแล้วต้องแวะชมวิวหินก้อนใหญ่ริมทะเล อีกทั้งยังเป็นสถานที่นิยมถ่ายภาพแต่งงาน และมุมที่ตากล้องนิยมถ่ายภาพหินกับน้ำทะเลอีกด้วย



 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย




 จังหวัดระยอง


 ค้นหาที่เที่ยว





ลานหินขาว

-ลานหินขาว แหล่งพักผ่อนและชมวิวสวยๆ ของชาวระยอง

ที่อยู่ลานหินขาว

หาดแม่รำพึง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

🏩 จองที่พักจังหวัดระยอง



สิ่งน่าสนใจ

  • เที่ยวชายหาดแม่รำพึง ชมวิวทิวทัศน์สวยๆ
  • แวะทานอาหารทะเลริมถนนเลียบชายทะเลหาดแม่รำพึง
  • ขับรถ หรือ ปั่นจักรยาน ชมวิวถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง
  • ชมบรรยากาศช่วงเย็น และพระอาทิตย์ตก
  • เป็นอีกที่ ที่นิยมมาถ่ายภาพแต่งงานกัน

การเดินทางไปลานหินขาว

ค่าพิกัดโดยประมาณลานหินขาว : GPS  12.611289, 101.384380 (เปิดโดย Google Map)

จากกรุงเทพ วิ่งมาทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์แวย์) สั้งเกตป้ายออกมาทางจังหวัดระยองให้เลียงซ้ายตามป้ายจะเข้าสู่ถนนบายพาสสาย 36 วิ่งมาตามทางจะมาบรรจบเข้าสู่ถนนสุขุมวิทไประยอง-แกลง-จันทบุรี ประมาณกิโลเมตรที่ 229 เจอสี่แยกสี่แยกตะพงสังเกตป้ายเลี้ยวขาวไปหาดแม่รำพึง ให้เลียวตามป้ายเข้าสู่ถนนเลียบชายหาดแม่รำพึงวิ่งไประยะทางประมาณ 7 ก.ม. ถึงลานหินขาว หาดแม่รำพึง

จากตัวเมืองระยอง วิ่งมาตามถนนสายสุขุมวิทไปทางอำเภอแกลง เจอสี่แยกสี่แยกตะพงสังเกตป้ายเลี้ยวขาวไปหาดแม่รำพึง ให้เลียวตามป้ายเข้าสู่ถนนเลียบชายหาดแม่รำพึงวิ่งไประยะทางประมาณ 7 ก.ม. ถึงลานหินขาว หาดแม่รำพึง

แผนที่หาดแม่รำพึง


ลานหินขาว

-ลานหินขาว แหล่งพักผ่อนและชมวิวสวยๆ ของชาวระยอง


หาดแม่รำพึง เป็นอีกชายหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวไม่ว่าจะเป็นคนในพื้นที่เองหรือจากต่างจังหวัด เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองระยอง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งร้านอาหาร ที่พัก  เครื่องเล่นต่างๆ และจุดชมวิวสวยๆ เช่น ลานหินขาว เป็นต้น


ลานหินขาว เป็นแหล่งพักผ่อนและจุดชมวิวสวยๆ อีกแห่งของหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง ด้วยที่บริเวณนี้มีหินก้อนใหญ่เรียงรายกันสวยงามตามชายหาดแม่รำพึง จึงเป็นที่นิยมของชาวระยองมาพักผ่อนชมวิวและทานอาหารทะเล


สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาที่พักริมชายหาดแม่รำพึงลองอ่านรีวิวที่พัก >> บ้านสบ๊ายสบาย (BARN SABHAI SABAI) รีสอร์ท หาดแม่รำพึง <<


ที่หาดแม่รำพึงมีข้อควรระวังสำหรับเด็กและคนที่ว่ายน้ำไม่แข็ง คือ ลักษณะชายหาดจะมีสันทรายอยู่ใต้ทะเล ซึ่งบางช่วงจะเป็นแอ่งทำให้ผืนทรายใต้น้ำมีความลึกที่แตกต่างมาก จากตื้นๆ เป็นลึกไปเลย ทำให้อาจจะเป็นอันตรายกับเด็กๆ และ คนที่ว่ายน้ำไม่เก่ง ที่อาจจะจมน้ำได้ จึงมีอาคารสังเกตการณ์ เพื่อใช้ในการเฝ้าระวัง



เนื่องจากพื้นทรายใต้น้ำมีความสูงต่ำไม่เท่ากันจึงเกิดปรากฏการณ์ทะเลดูด หรือ คลื่นดอกเห็ด จะเกิดในช่วงที่มีคลื่นลมแรง โดยเฉพาะในช่วงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (เดือนเมษายน - เดือนกันยายน) ดังนั้นที่ชายหาดแห่งนี้จะมีการปักธงสีแดงเพื่อเป็นการแจ้งเตือนห้ามเล่นน้ำ


หอสังเกตการณ์ ใช้สำหรับเตือนภัยและสังเกตการณ์


เดินลงมาชายหาดก็จะเห็นก้อนหินน้อยใหญ่เรียงรายกันสวยงามมาก แนะนำว่าควรมาเที่ยวช่วงน้ำทะเลลดจะได้ภาพสวยๆ แต่เนื่องจากบริเวณนี้มีนักท่องเที่ยวมาเยอะฝากช่วยดูแลความสะอาดของชายหาดกันด้วยครับ จะได้อยู่กับเราไปนานๆ


ช่วงเย็นน้ำลดจนเห็นเพียงที่เกาะอยู่ตามโขดหิน บรรยากาศช่วงนี้สวยมาก (วันหยุดมีนักท่องเที่ยวมาเยอะมาก)



แถวนี้นิยมมาถ่ายรูปแต่งกันด้วยครับ


เล่นน้ำ ชมวิว บริเวณลานหินขาว












👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดชลบุรี


 จังหวัดระยอง


ลานหินขาว หาดแม่รำพึง Reviewed by ที่เที่ยว on 21:47:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.