Top Ad unit 728 × 90

ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง จันทบุรี


ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง ใครมาเมืองจันทร์ต้องลอง จุดเด่นอยู่ที่เครื่องเทศที่มีเฉพาะในจังหวัดจันทบุรี คือ "เร่ว" - มีรสหวาน และกลิ่นคล้ายข่า นำมาใส่ในก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงทำให้รสชาติอร่อยไม่เหมือนใคร และเป็นที่มาของก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง !


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดจันทบุรี



 ค้นหาที่เที่ยว





ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง @ จันทบุรี

-  เร่ว มีรสหวาน และกลิ่นคล้ายข่า นำมาใส่ในก๋วยเตี๋ยวทำให้ไม่เหมือนใคร และเป็นที่มาของก๋วยเตียวหมูเลียง

ที่อยู่ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง : 

ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

🏩 จองที่พักจังหวัดจันทบุรี




 
เมนูแนะนำ :


  • ก๋วยเตี๋ยวหมู-เนื้อเลียง 
  • เส้น - เส้นเล็ก ใหญ่ หมีขาว บะหมี่ วุ้นเส้น มาม่า
  • เนื้อเลียง -สด เปื่อย ตับ ลูกชิ้น ผ้าขี้ริ้ว หัวใจ
  • หมูเลียง -สด ตับ ลูกชิ้น ขาหมู


การเดินทางไปร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง: 


ค่าพิกัดโดยประมาณร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง : 12.622416, 102.070732 ใช้ Google Map นำทาง

  1. จากถนนสุขุมวิท เลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 3323 (ถนนพิศาลธรรมคุณ อ.ท่าใหม่) ตรงเข้ามาประมาณ 3 ก.ม. เจอสามแยกให้เลี้ยวซ้ายเขาทางหลวง 3147 ขับตามทางโค้งมาประมาณ 650 เมตร โค้งที่สองเจออีกแยกให้เลี้ยวมาตามทางซ้ายมือขับมา 3.8 ก.ม. ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง อยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงแยกตากสิน 800 เมตร

   2. มาจากตัวเมืองจันทบุรี ถนนสุขุมวิท จะมีแยกทางขวามือที่จะไปโลตัส ขับตรงผ่านโลตัสไปอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ก็จะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรังอยู่ทางขวามือ ตั้งอยู่บนถนนพระยาตรัง

 แผนที่ไปร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง : 



ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง @ จันทบุรี

-  เร่ว มีรสหวาน และกลิ่นคล้ายข่า นำมาใส่ในก๋วยเตี๋ยวทำให้ไม่เหมือนใคร และเป็นที่มาของก๋วยเตียวหมูเลียง

ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง @ จันทบุรี

ใครมาเที่ยวจังหวัดจันทบุรี เมนูอาหารเด่นที่ต้องลอง ก๋วยเตี๋ยวชื่อแปลกๆ "ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง" ชื่อนี้พอได้ยินใครก็รู้ว่าต้องเป็นก๋วยเตี๋ยวประเภทหนึ่งแน่ๆ แต่ให้เดาต่อไปว่า เลียง นั้นคืออะไรบางทีก็งงเนอะ  ถ้าจะให้บอกตามความหมายในพจนานุกรมแปล ไทย-ไทย ราชบัณฑิตยสถาน ก็แปลว่า ชื่อแกงชนิดหนึ่ง ใส่ผักชนิดต่างๆ ปรุงด้วยหัวหอม พริกไทย กะปิ ตำกับกุ้งแห้งหรือปลาย่าง บางทีก็มีกระชายด้วย ใส่ใบแมงลักให้มีกลิ่นหอม ถ้าถามจากผู้รู้ในเมืองจันทร์ท่านก็แปลมาคล้ายๆกัน แต่เปลี่ยนจากผักต่างๆ เป็นสมุนไพรแทน ที่เรียกว่า "ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง มาจากการนำสมุนไพรชนิดต่างๆ นำมาปรุงรวมกันจนเกิดเป็นน้ำซุปที่มีรสชาติกลมกล่อมไม่เหมือนใคร โดยมี เร่ว เป็นตัวชูโรง"

เร่ว คืออะไร "เร่ว" คือ พืชประจำถิ่นของเมืองจันทร์พบมากที่สุด มีมีรสหวาน และกลิ่นคล้ายข่าแต่แรงกว่า เป็นพืชสกุลเดียวกับ กระวาน ข่า ขิง สรรพคุณ แก้ท้องอืดเฟ้อ ขับลม แก้หืด แก้ไอ แก้ไข้เซื่องซึม ได้ความรู้กันแล้ว เราก็ขอแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง @ จันทบุรี ไปทานก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงอร่อยๆ กัน


ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง ร้านนี้ถือเป็นร้านดังในเมืองจันทบุรี ใครมาเที่ยวต้องแวะมาชิมกัน ถึงร้านแล้วนั่งพักทานน้ำเย็นๆ ก่อนทานของอร่อยเมืองจันทบุรี
ที่ร้านนี้นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงแล้วอีกเมนูแนะนำคือ หมูชะมวง ส่วนของว่างหรือขนมแนะนำให้ลอง ทองม้วนนิ่ม แปลกดีครับ



บรรยากาศภายในร้านมีคนมาทานเยอะ



มาแล้วเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงเส้นหมี่ กลิ่นหอมใช้ได้เลย ลองชิมน้ำซุปออกหวานอร่อยดี


สำหรับช่วงวันหยุดที่ร้านจะมีนักท่องเที่ยวแวะมาชิม แวะมาทานกันเป็นรถบัสเลยครับ ถ้ามาช่วงวันหยุดแนะนำว่ามาทานช่วงสายๆ ก่อนเที่ยงครับ  เพราะคนยังไม่เยอะมาก แต่ถ้าเผลอมาช่วงเที่ยงคงต้องรอคิวโต๊ะว่าง


อีกเมนูของร้านนี้คือ หมูชะมวง พร้อมข้าวสวยร้อนๆ


หมูชะมวง ทำจากใบชะมวง พบมากในภาคใต้ และภาคตะวันออก มีรสเปรี้ยวและกลิ่นหอม ชาวจันทร์นำมาทำแกงร่วมกับหมูติดมัน เช่น หมูสามชั้น, ขาหมู เป็นต้น ใบชะมวงเลือกใบที่ไม่แก่ ไม่อ่อนเกินไป นำไปย่างไฟ แล้วฉีกเป็นชิ้นๆ นำมาเคี่ยวกับเครื่องเทศ ข่า กระเทียม หอมแดง พริกแห้ง และเนื้อหมูปรุงรสให้กลมกล่อม ทานคู่กับสวยร้อนๆ อร่อยมากๆ


หมูชะมวง นอกจะนิยมทำทานกันภายในครอบครัวแล้ว งานบุญ งานประเภณีต่างๆ ก็นิยมทำกันด้วยนะ

 
หลังจากได้ทานของอร่อยจนอิ่ม ก็ได้เวลาหนังท้องตึงหนังตาหย่อน จนต้องขอตัวเพื่อนๆ ออกไปเดินเล่นสักหน่อย เดินมาทางหน้าร้านเห็นคุณป้ากำลังนั่งทำขนมอยู่เลยเข้าไปดู เห็นเขาเขียนว่าทองม้วนนิ่ม แปลกจัง เคยเห็นแต่ทองม้วนกรอบๆ คุณป้ามาแนวไหน ด้วยความสงสัยเลยต้องเสียเงินซื้อมาลองทานดู (อิ อิ ฉลาดมากเรา)

เมื่อลองทานดูปรากฎว่าอร่อยมาก หอมหวานเหมือนทองม้วนเลยง่ะ (สงสัยเรานอกจากจะโง่แล้วยังบื่อด้วย ก็ เขาบอกว่าเป็นทองม้วนแต่มันนิ่มเนอะ 555+ ) ด้วยความประหลาดใจในความแปลก และอร่อยเราเลยซื้อติดไม้ติดมือไปฝากเพื่อนๆ อีก ก็มันอร่อยง่ะ

ทองม้วนนิ่ม

อาหารพื้นเมืองของจันทบุรี อีกเมนูที่ต้องลอง



👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดจันทบุรี






ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง จันทบุรี Reviewed by ที่เที่ยว on 21:00:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.