Top Ad unit 728 × 90

สตรอว์เบอร์รีทาวน์ (Strawberry Town) @ ระยอง


"เที่ยวเมืองสตรอว์เบอร์รี" แหล่งท่องเที่ยวท่ามกลางขุนเขาในระยอง ด้วยบรรยากาศเงียบสงบในหุบเขาไม่น่าเชื่อว่าจะมีเมืองน่ารักๆ หลบซ่อนตัวอยู่


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย



  ที่เทียวจังหวัดระยอง

  ที่เที่ยว ท่องเที่ยว
  ที่กิน ร้านอาหาร
  ที่พัก ที่นอน


 ค้นหาที่เที่ยว



ที่อยู่ : เมืองสตรอว์เบอร์รี

บรุคไซด์ วัลเล่ย์ รีสอร์ท (Brookside Valley Resort) 6 หมู่ 5 ตำบลสำนักทอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง 21000

สิ่งน่าสนใจ : 

  • - ชมเมืองสตรอว์เบอร์รี น่ารัก
  • - พักผ่อนสบายๆ สไตล์ส่วนตัว
  • - ปั่นจักรยานท่องเที่ยว
  • - สำหรับคู่รักมองหาสถานที่ถ่ายภาพสวยๆ รวมถึงเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานก็เหมาะ




แผนที่และการเดินทางไปสตรอว์เบอร์รีทาวน์ (Strawberry Town) : 



เดินทางโดยรถยนต์ :
เส้นทางที่ 1 : จากกรุงเทพเดินมาทางหลวงพิเศษสาย 7 (Mortor way) มุ่งหน้าไปทางจังหวัดระยองตามทางหลวงหมายเลข 36 ผ่านสามแยกแยกมาบตาพุต ผ่านแยกเกาะกลอย (ขึ้นสะพานข้ามแยก) ผ่านแยกต่อมาแยกบ้านดอน และให้เตรียมชิดซ้ายเข้าแยกบ้านแลงขับตามเส้นทางไปเรื่อยๆ ประมาณ 3 กิโลเมตรให้ชิดซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3139 จะมีป้ายบอกทางไปบรุคไซด์วัลเลย์

เส้นทางที่ 2 : สำหรับคนที่คุ้นเคยกับเส้นทางบ้านบึง-แกลง ก็ให้เลี้ยวออกจากทางหลวงสายพิเศษ 7 (Mortor way) ตรงบ้านบึง-แกลงขับมาตามเส้นทางจะเห็นป้ายแยกวังจันทร์ ให้เลี้ยวขวาเขามาจะมีป้ายบอกทางไปบรุคไซด์วัลเลย์








ข้อมูลท่องเที่ยวสตรอว์เบอร์รีทาวน์ (Strawberry Town)



“สตรอว์เบอร์รีทาวน์  (Strawberry Town)”  เมืองเล็กๆ น่ารักทีรอนักท่องเที่ยวมาค้นหา ด้วยทำเลที่ตั้งกลาง หุบเขา มีทะเลสาบ และธรรมชาติอันแสนสงบ เหมือนได้หลุดออกมาอยู่อีกโลกหนึ่ง ที่ไม่ต้องวุ่นวาย เดินชมวิวทิวทัศน์ล้อมรอบขุนเขา และอาคารที่สวยงามไปเรื่อยๆ

สตรอว์เบอร์รีทาวน์  (Strawberry Town) เป็นเมืองที่ถูกห้อมล้อมด้วยภูเขาจึงทำให้อากาศดีตลอดทั้งปี ตัวอาคารออกแบบให้มีกลิ่นอายของเมืองชนบทในต่างประเทศ โดยใช้ต้นแบบมาจากเมืองชนบทในประเทศฮอลแลนด์ นอกจากนี้ยังจำลองกังหันลม  ซึ่งเป็นกังหันที่ใช้ในการบดข้าวโพด ธัญพืชต่างๆ ของชาวฮอลแลนด์มาไว้ในเมืองน่ารักอีกด้วยค่ะ
เดินเข้ามาในเมืองสตรอว์เบอร์รีทาวน์สีสันหวานสดใสน่ารักมากค่ะ จุดเด่นของที่นี่ ที่ทุกคนจะต้องมาถ่ายภาพคู่ก็คือ สตรอว์เบอร์รียักษ์ ลูกนี้ค่ะ ถือว่าเป็นจุดขายเลย

สำหรับคู่รักที่กำลังมองหาสถานที่ถ่ายภาพแต่งงานขอแนะนำว่าที่นี่เหมาะมากค่ะ นอกจากจะได้ถ่ายภาพเมืองจำลองในประเทศฮอลแลนด์แล้ว ภายในยังติดกับส่วนของบรุคไซด์วัลเลย์ รีสอร์ท (Brookside Valley Resort) ที่มีอีกหลากหลายพื้นที่ให้เราได้ถ่ายรูปแต่งงานสวยๆ กันค่ะ
เดินเข้ามาชมที่เมืองน่ารักกันต่อค่ะ อย่างที่ทราบค่ะ ภายในเมืองเล็กๆ ตบแต่งและออกแบบให้เหมือนเมืองชนบทในประเทศฮอลแลนด์

บรรยากาศภายในแต่งได้น่ารักมากค่ะ และสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะถ่ายภาพให้เขากับบรรยากาศของเมืองชนบทในประเทศฮอลแลนด์แล้วละก็ ที่นี้เขามีห้องให้เราได้เปลี่ยชุดให้เข้ากับเมืองแล้วถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วยค่ะ

กังหันลม (Windmill) มีทั้งหมด 2 ชั้น เป็นการจำลอง “Corn Mill” ซึ่งเป็นกังหันที่ใช้ในการบดข้าวโพด ธัญพืชต่างๆของชาวฮอลแลนด์ แต่ไม่ได้มีเครื่องจักรกลอยู่ภายในแต่อย่างใด ภายในจะเป็นที่รวบรวมประวัติเรื่องราวความสำคัญ และประโยชน์ของกังหัน ตั้งแต่สมัยอดีตจนถึงปัจจุบัน รวมทั้งผังโครงสร้างของ Corn Mill ที่ใช้งานในประเทศฮอลแลนด์ หรือประเพณีความเชื่อต่างๆเกี่ยวกับกังหันที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน เช่นพิธีมงคล งานศพ หรือการเริ่มฤดูการเก็บเกี่ยว ในแต่ละเหตุการณ์ใบพัดของกังหันก็จะอยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างกันออกไป ด้วยคุณประโยชน์หลายประการของกังหัน จึงเป็นสถาปัตยกรรมที่สำคัญและอยู่คู่กับชาวฮอลแลนด์มาอย่างช้านาน
เราขึ้นไปชมวิวมุมสูงบนหอกันหันลมกันค่ะ



มาเที่ยวเมืองสตรอว์เบอร์รี ถ้าไม่มีสวนสตรอว์เบอร์รี คงยังไงอยู่นะ ว่าแล้วเราไปดูสวนสตรอว์เบอร์รีกันค่ะ

พอดีช่วงที่มากำลังออกดอกอยู่ค่ะยังไม่เห็นลูกสตรอว์เบอร์รี


สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดนะคะ ถ้าคิดหาที่เที่ยวที่เงียบสงบ และเป็นส่วนตัวไม่ซ้ำใครๆ แนะนำให้มาที่นี่เลย Strawberry Town @ Brookside Valley Resort, Rayong

ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศเย็นๆ วิวสวยๆ รายล้อมด้วยทิวเขา และเมืองที่สวยงามที่เมืองสตรอว์เบอร์รี (Strawberry Town)

สตรอว์เบอร์รีทาวน์เมืองแห่งความรัก




👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดระยอง






สตรอว์เบอร์รีทาวน์ (Strawberry Town) @ ระยอง Reviewed by ที่เที่ยว on 00:26:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.