Top Ad unit 728 × 90

ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร อ่างศิลา

ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร อ่างศิลา จังหวัดชลบุรี พระมหาโพธิสัตว์กวงอิม (ปางพันเนตรพันกร) องค์ประธานภายในวิหาร สีทองอร่ามทำจากทองเหลืองปิดทองทั้งองค์ หน้าตักกว้าง 3 เมตร สูง 4.50 เมตร

 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดชลบุรี


 ค้นหาที่เที่ยว








เจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร อ่างศิลา

ที่อยู่ศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร - มูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป : 

ตำบลอ่างศิลา ตรงข้ามกับศาลเจ้าหน่าจาไท้จื้อ

🏩 จองที่พักจังหวัดชลบุรี



คติความเชื่อ : 

ศาลเจ้าเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร : เชื่อว่าจะประสบผลสำเร็จอันพึงปรารถนาได้อย่างน่ามหัศจรรย์ มีความสุข หมดเคราะห์ภัยความทุกข์ร้อน สุขภาพพลานามัยแข็ง แรงสมบูรณ์ โดยตั้งจิตอธิษฐานให้แน่วแน่ ก็จะได้ผลสำเร็จอันพึงปรารถนาทุกประการ

พระคาถาเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร :

นะโม ไต่ซื้อไต่ปุย กิวโค่ว กิวหลั่ง ก๋วงไต๋ เล่งก้ำ กวงซีอิมฟู่สัก
(ท่อง 3 จบ กราบ 3 ครั้ง)
นะโมฮุ๊ก นะโมหวบ นะโมเจ็ง นะโมกิวโค่ว กิวหลั่ง กวงซีอิมพู่สัก
ทางจี้โต โอม! เกียล่อฮวดโต ๆ เกียออฮอดโต ๆ ล่อเกียฮวดโต ๆ
สวาหา เทียนหล่อซิ้ง ตี่หล่อซิ้ง นั้งหลี่หลั่ง หลั่งหลี่ซิง เจ็กเฉียก
ไจเอียงห่วยอุ่ยติ๊ง นะโม หม่อฮอ ปั่วเปี้ยกปอหล่อบิ๊ก

สิ่งน่าสนใจ : 

กราบไหว้ ฟ้า - ดิน - แม่ธรณี
กราบไหว้ศาลเจ้าที่ฮกเต็กแป๊ะกง
กราบไหว้องค์แม่กวนอิมพันเนตรพันกร
กราบไหว้เทพเจ้าไต่เซี้ยฮุกโจ้ว 3 หน้า
กราบไหว้เทพเจ้าใฉ่ซิ้งเอี๊ยะ (เทพแห่งโชคลาภเงินทอง)


การเดินทางไปศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร - มูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป : 


ค่าพิกัดโดยประมาณศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร - มูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป :  13.328402, 100.921835 (เปิดโดย Google Map)
มาจากกรุงเทพฯ เดินทางมาจากทางหลวง 3134 สุขุมวิท-อ่างศิลา เลยวัดอ่างศิลามา จะผ่านทางโค้งขวามือเป็นสะพานปลาอ่างศิลาตรงมาศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้ออยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนสุดเขตศาลเจ้าหน่าจาไท้จื้อ ด้านขวามือจะเห็นศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยด้านข้างมีที่จอดรถอยู่ด้านใน

มาจากบางแสน เดินทางขึ้นมาทางแหลมแท่น ไปอ่างศิลา ผ่านเขาสามมุขตรงไป ด้านขวามือจะเห็นศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกรอยู่ด้านซ้ายมือ ตรงข้ามศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ


แผนที่ศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร - มูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป : 


เจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร อ่างศิลา

ประวัติศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร - มูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป

ศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร - เริ่มเมื่อเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2526  ในขณะนั้นมีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งประมาณ 4-5 คน โดยมี คุณเจริญ คงถาวรวัฒน์ / คุณวชร จิวะพงศ์ / และผู้ร่วมเดินทาง โดยเดินทางจากทางด้านชายหาดบางแสน จนมาถึงเนินสูง ต.อ่างศิลา มองไปทางด้านซ้ายมือของถนน ได้มองเห็นกลุ่มควันกลุ่มเล็กๆ ด้านหลังกลุ่มควันเล็กๆนั้นมี รูปหล่อเจ้าแม่กวนอิม ทรงประทับยืน ปรางพันมือ มีขนาดความสูงประมาณ 90 เซนติเมตร ประทับยืนอยู่หน้าห้องแถวไม้เล็กๆคณะผู้เดินทางได้จอดรถและเดินลงไปกราบไหว้ตามนิสัยของชาวพุทธศาสนิกชนทั่วไป  ทำให้มีโอกาสได้พบและพูดคุยกับผู้ดูแลสถานที่แห่งนี้ จนได้ความว่าทางด้านหลังห้องแถวนี้ มีที่ดินแปลงหนึ่ง มีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ของ คุณหลี แซ่เอ็ง (เจ้าของกางเกงในยี่ห้อมิ้ง) มีความประสงค์จะถวายที่ดินแปลงดังกล่าวเพื่อจัดสร้างศาลเจ้าแม่กวนอิมมาหลายปีแล้ว แต่ไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้ด้วยเหตุผลหลายประการ

     หลังจากที่คุณเจริญ คงถาวรวัฒน์ และคุณวชร จิวะพงศ์ ได้เดินทางกลับมาที่กรุงเทพฯ ปรึกษาพูดคุยและเห็นพร้องกันว่า พวกเราน่าจะช่วยกันสร้างพุทธสถานแห่งนี้ ให้เป็นพุทธบูชา สำหรับประชาชนทั่วไปที่ศรัทธาในพุทธศาสนาและเจ้าแม่กวนอิม ดังนั้น ประมาณเดือนสิงหาคม 2526 บุคคลคณะนี้ ได้เดินทางกลับไปที่ ต.อ่างศิลาอีกครั้ง เพื่อไปแสดงเจตจำนงค์ และเริ่มต้นวางแผนในการก่อสร้างศาลเจ้าแม่กวนอิม โดยเริ่มจากการชักชวนเพื่อนทีเป็นพ่อค้าด้วยกัน ร่วมกันลงขันก่อสร้างอาคารที่พัก ทางด้านปีกซ้ายของศาลเจ้าแม่กวนอิมในปัจจุบัน โดยมีงบก่อสร้างอาคารหลังดังกล่าว มูลค่า 600,000บาท(หกแสนบาท) เป็นงานก่อสร้างชิ้นแรก โดยวางแผนอัญเชิญเจ้าแม่กวนอิมองค์ดังกล่าวข้างต้น ย้ายมาประทับ ณ.สถานแห่งนี้

     หลังจากได้มีการวางแผนโครงการก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว คุณเจริญ คุณวชร และพวกในตอนนั้น ร่วมกันวางแผนสร้างหน่วยงานให้เป็นสถานที่ของส่วนรวมในอนาคต โดยคิดจัดตั้งเป็น "มูลนิธิ" จึงดำริเชิญท่าน ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช มาเป็นประธาน และร่วมเชิญพุทธศาสนิกชนหลายท่านมาร่วมกันจัดตั้งเป็น " มูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป " เพื่อเป็นสายธารแห่งบุญสืบไป

- ขอขอบคุณข้อมูลจากมูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป : www.Lokutarathum.Com


พระมหาโพธิสัตว์กวงอิม (ปางพันเนตรพันกร)

พระมหาโพธิสัตว์กวงอิม (ปางพันเนตรพันกร) องค์ประธานภายในวิหาร สีทองอร่ามทำจากทองเหลืองปิดทองทั้งองค์ หน้าตักกว้าง 3 เมตร สูง 4.50 เมตรทรงประทับนั่งสมาธิบนฐานดอกบัว สองพระกรพนมมือ สองพระกรอุ้มบาตร สองพระกรถือคฑาวุธ สามสิบพระกรถือศาสตราวุธต่างๆ ส่วนพระกรที่เหลือเป็นรัศมีรายรอบเป็นวงกลมด้านหลังที่ประทับ ครบถ้วนจำนวน 1,000 พระกร โดยทุกพระหัตถ์มีพระเนตร


ศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร อยู่ตรงข้ามกับ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ หรือ วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม  ดังนั้นเราสามารถสักการะสถานที่สำคัญได้ทั้งสองที่ในคราวเดียวกัน จะมาสักการะที่ศาลเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกรก่อน แล้วเดินไปสักการะศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ ก็ได้ หรือจะสลับกันก็ได้


สำหรับการมาสักการะเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกรครั้งนี้ มาในช่วงตรุษจีนทางศาลเจ้าก็จัดงานอย่างยิ่งใหญ่มีกิจกรรมให้เราได้เล่นสนุกกันด้วย


สถานที่สำคัญภายในมูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป  มีดังนี้ครับ
ขอขอบคุณรูปภาพบางส่วนจากมูลนิธิโลกุตรธรรมประทีป : www.Lokutarathum.Com


จุดแรก แท่นบูชาทีตี่แป่บ้อ หรือ แท่นบูชาฟ้าดิน การไหว้ฟ้าดิน นั้น เชื่อว่าผู้ไหว้จะทำมาค้าขายดี สุขภาพแข็งแรง เดินทางปลอดภัย ลาภผลดี ลูกหลานดี การไหว้ต้องหันหน้าไปทิศตะวันออก และให้อยู่กลางแจ้งเพื่อรับผลพลังจากแสงอาทิตย์


จุดที่สอง ศาลเจ้าที่ฮกเต็กแป๊ะกง หรือศาลพระภูมิ


จุดที่สาม เทพเจ้าไต่เซี้ยฮุกโจ้ว 3 หน้า มีทั้ง บู๊ บุ๋น และเมตตา เป็นเทพแห่งการปราบมาร คอยปกป้องคุ้มครองผู้ที่มาสักการะบูชา ลักษณะพิเศษที่แตกต่างจากองค์เทพไต่เซี้ยฮุกโจ้วของที่อื่นคือ ได้พลังดวงจิตบริสุทธิ์จากบุคคลที่เกิดปีวอก จำนวน 1,505 ท่าน


จุดที่สี่ เทพเจ้าใฉ่ซิ้งเอี๊ยะ (เทพแห่งโชคลาภเงินทอง)  ผู้ที่มากราบไหว้ขอพรมักจะเขียนชื่อฝากดวงไว้กับเทพเจ้าแห่งโชคลาภเสมอ


ภายในศาลเจ้านอกจากจะได้สักการะเทพเจ้าใฉ่ซิ้งเอี๊ยะ (เทพแห่งโชคลาภเงินทอง) แล้วสามารถเช่ากลับไปบูชาที่บ้านเพื่่อเพิ่มความเป็นศิริมงคลทางด้านเงินทองได้อีก


นอกจากนี้งานสถาปัตยกรรมภายในศาลเจ้าก็สวยงามมาก ตัวอย่างเช่น นกกระเรียนแดง บนหลังคามีความสวยงามมาก

👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดชลบุรี




 จังหวัดชลบุรี




ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร อ่างศิลา Reviewed by ที่เที่ยว on 22:17:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.