Top Ad unit 728 × 90

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือสัตหีบ


ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ - แหล่งอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลไทย และเป็นศูนย์เพาะพันธุ์เต่าทะเล รวมทั้งอนุบาลเต่าทะเลไปจนถึงปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชม เพื่อศึกษาวงจรชีวิตของเต่าทะเลและอาหารของเต่าทะเล โดยมุ่งเน้นให้เกิดความรัก และหวงแหนทรัพยากรเต่าทะเลของไทยที่กำลังจะสูญพันธุ์


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดชลบุรี


 ค้นหาที่เที่ยว








🐢 ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ 🐢

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ :

ตั้งอยู่ในหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

🏩 จองที่พักจังหวัดชลบุรี




สิ่งน่าสนใจ :


  1. อาคารเต่าทะเล - ชมนิทรรศการเกี่ยวกับเต่าทะเล
  2. อะควาเรี่ยมแสดงเต่าทะเล
  3. โรงอนุบาลเต่าทะเล
  4. ร้านสินค้าที่ระลึก
  5. จุดพักผ่อนบริเวณชายหาด


การเดินทางไปศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ :


ค่าพิกัดศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ โดยประมาณ :  GPS 12.636475, 100.926336 ใช้ Google Map นำทาง

การเดินทางโดยรถยนต์ :
  1. จากกรุงเทพฯ เดินทางมาทางหลวงพิเศษสาย 7 ออกมาตามป้ายบอกทางจังหวัดระยอง สาย 36 สังเกตป้ายกลับรถเลี้ยวซ้ายเข้าสัตหีบ ขับรถตรงมาเรื่อยๆ สังเกตป้ายบอกทางไปอู่ราชนาวีสัตหีบ หรือ อู่ตะเภา ตรงมาเรื่อยๆ เจอทางแยกจะผ่านโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ให้ตรงข้ามแยกมาจะเจอทางเข้าสนามบินอู่ตะเภาก่อน ให้ตรงไปเรื่อยๆ ตามถนนหมายเลข 3126  อีกประมาณ 7.2 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาเข้าหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ แจ้งความประสงค์กับเจ้าหน้าที่มาศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล
  2. จากพัทยา ถนนสุขุมวิท สัตหีบ-ระยอง เดินทางมาเจอสี่แยก ก.ม. 10 (แยกโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์) เลี้ยวขวาเข้าทางหลวง 3126 มุ่งไปทางอู่ราชนาวีสัตหีบ หรือ อู่ตะเภา วิ่งมาอีกประมาณ 7.2 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาเข้าหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ แจ้งความประสงค์กับเจ้าหน้าที่มาศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล

แผนที่ไปศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ :


🐢 ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ 🐢

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือสัตหีบ - แหล่งอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลไทย และเป็นศูนย์เพาะพันธุ์เต่าทะเล รวมทั้งอนุบาลเต่าทะเลไปจนถึงปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ


ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชม ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:30 - 17:00 น. เพื่อศึกษาวงจรชีวิตของเต่าทะเลและอาหารของเต่าทะเล โดยมุ่งเน้นให้เกิดความรัก และหวงแหนทรัพยากรเต่าทะเลของไทยที่กำลังจะสูญพันธุ์


อะควาเรี่ยมแสดงเต่าทะเล
อะควาเรี่ยมแสดงเต่าทะเล เป็นบ่อเลี้ยงเต่าทะเลที่ให้ประชาชนเยี่ยมชมเต่าทะเลได้อย่างใกล้ชิด






ด้านข้างของอะควาเรี่ยมแสดงเต่าทะเล เป็นผนังกระจกสามารถชมเต่าทะเลว่ายในน้ำได้อย่างชัดเจน




โรงอนุบาลเต่าทะเล
การเพาะฟักและการอนุบาลลูกเต่าทะเลของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือสัตหีบ เบื้องต้นทำการสำรวจหาหลุมไข่เต่าทะเลและนำไข่เต่าทะเลมาทำการเพาะฟักไข่ โดยตามปกติไข่เต่าตนุจะใช้เวลาเพาะฟักไข่ประมาณ ๔๕ วัน และไข่เต่ากระใช้เวลา ประมาณ ๕๕ วัน 

การอนุบาลลูกเต่าทะเลแรกเกิด อนุบาลไว้ในบ่อปูนรูปทรงกลมหรือทรงเหลี่ยม ผิวภายในขัดมันให้เรียบ หรือปูกระเบื้องเซรามิคเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกเต่าเป็นแผล เนื่องจากการว่ายน้ำไปเสียดสีกับผนังของบ่อ จำนวนลูกเต่าที่เหมาะสม สำหรับการอนุบาลภายในบ่อ ประมาณ ๓๐ ตัว/พื้นที่ ๑ ตารางเมตร โดยลูกเต่าแรกเกิดจนถึงอายุประมาณ 1 เดือน จะอนุบาลไว้ที่เกาะคราม หลังจากนั้นจะทำการเคลื่อนย้ายเต่าแรกเกิดย้ายไปอนุบาลต่อที่ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ




การเลี้ยงลูกเต่าที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล
บ่อเลี้ยงลูกเต่าที่มีความเหมาะสมควรมีพื้นที่กว้าง ๆ ให้ลูกเต่าสามารถว่ายน้ำเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้ลูกเต่า รวมทั้งช่วยลดการกัดกันเองเนื่องจากความเครียดของลูกเต่าทะเลเมื่ออยู่ในบ่อที่มีพื้นที่จำกัด ขนาดของบ่ออนุบาลลูกเต่าที่เหมาะสมแบ่งเป็น ๒ ช่วง ดังนี้

  1. บ่ออนุบาลลูกเต่าทะเล อายุ ๑ - ๖ เดือน เป็นบ่อคอนกรีตทรงสี่เหลี่ยมกว้าง ๒.๕๐ -๓.๕๐ เมตร ยาว ๔.๗๐ – ๑๔ เมตร สูง ๐.๖๖ -  ๑ เมตร มีรูระบายน้ำที่ก้นบ่อ  มีท่อส่งน้ำทะเลเข้าด้านบนปากบ่อ
  2. บ่ออนุบาลลูกเต่าทะเล อายุ ๖ เดือน – ๒ ปี  ขนาดของบ่อไม่ควรจำกัดพื้นที่  ระดับน้ำในบ่อควรมีความสูงประมาณ ๑.๕ เมตร



อาหารเต่าทะเล
อาหารเต่าทะเล ได้แก่ สาหร่ายผักกาด ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินและเกลือแร่ชนิดต่างๆ เช่น วิตามินบี, วิตามินซี, แคลเซียม, ไอโอดีน และคลอโรฟิล



นอกจากนี้ยังมีโรงทำความสะอาดเต่าทะเล โดยจะนำเต่าทะเลมาขัดกระดองให้สะอาด





วันนี้มีการปล่อยเต่ากลับสู่ท้องทะเลไทยด้วย



















ไปเที่ยวต่อที่อาคารเต่าทะเล - ชมนิทรรศการเกี่ยวกับเต่าทะเล




ร้านสินค้าที่ระลึก


จุดพักผ่อนบริเวณชายหาด




👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดชลบุรี




 จังหวัดชลบุรี




ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือสัตหีบ Reviewed by ที่เที่ยว on 22:01:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.