Top Ad unit 728 × 90

ปลาการ์ตูน เพอคูล่าฟาร์ม(Percula Farm)


ปลาการ์ตูน ไปเที่ยวชมที่เพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm) ซึ่งนอกจากปลาการ์ตูน แล้วยังมีปลาทะเลสวยงามให้ชมอีกหลากหลายชนิด สำหรับการเดินทางมาเพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm)  อยู่ที่ช่องแสมสาร อยู่ใกล้กับวัดช่องแสมสาร


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดชลบุรี


 ค้นหาที่เที่ยว








ชมปลาการ์ตูนที่เพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm)

- ฟาร์มเพาะเลี้ยงปลาการ์ตูนเกิดจากความรักและหลงใหลในปลาทะเลสวยงามของคุณ นฤดม


ที่อยู่เพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm)  :

ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
เปิดตั้งแต่เวลา 9.00 - 16.00 น.

🏩 จองที่พักจังหวัดชลบุรี




สิ่งน่าสนใจ :


  • ศึกษาขอมูลถึงกำเหนิดปลาการ์ตูนแต่ละชนิด กับโซนวิชาการ
  • ชมการเพาะเลี้ยงปลาการ์ตูน และปลานานาชนิด

การเดินทางไปเพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm)  :


ค่าพิกัดเพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm)โดยประมาณ : 12.603111, 100.954077 ใช้ Google Map นำทาง

การเดินทางโดยรถยนต์ :

จากกรุงเทพฯ เดินทางมาทางหลวงพิเศษสาย 7 ออกมาตามป้ายบอกทางจังหวัดระยอง สาย 36 สังเกตป้ายกลับรถเลี้ยวซ้ายเข้าสัตหีบ ขับรถตรงมาเรื่อยๆ สังเกตป้ายบอกทางไปอู่ราชนาวีสัตหีบ หรือ อู่ตะเภา ตรงมาเรื่อยๆ เจอทางแยกจะผ่านโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ตรงมาประมาณ 6 กิโลเมตร ซ้ายมือจะมีป้ายบอกทางเลี้ยวซ้ายเข้าช่องแสมสาร ให้เลี้ยวซ้ายตามป้าย ตรงตามทางไปเรื่อยจนถึงสามแยกมีป้ายให้เลี้ยวขาวมาทางวัดช่องแสมสาร จากนั้นเจอสามแยกให้เลี้ยวขวาอีกที ตรงไปตามทางประมาณ 500 เมตร เพอคูล่าฟาร์ม อยู่ซ้ายมือ

จากพัทยา ถนนสุขุมวิท สัตหีบ-ระยอง เดินทางมาเจอสี่แยก ก.ม. 10 (แยกโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์) เลี้ยวขวาเข้าทางหลวง 3126 มุ่งไปทางอู่ราชนาวีสัตหีบ หรือ อู่ตะเภา เดินทางไปประมาณ 6 กิโลเมตร มีป้ายเลี้ยวซ้ายเข้าช่องแสมสาร ตรงตามทางไปเรื่อยจนถึงสามแยกมีป้ายให้เลี้ยวขาวมาทางวัดช่องแสมสาร ให้เลี้ยวซ้ายตามป้าย จากนั้นเจอสามแยกให้เลี้ยวขวาอีกที ตรงไปตามทางประมาณ 500 เมตร เพอคูล่าฟาร์ม อยู่ซ้ายมือ


แผนที่ไปเพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm) ฟาร์มเพาะเลี้ยงปลาการ์ตูน  :

ชมปลาการ์ตูนที่เพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm)

- ฟาร์มเพาะเลี้ยงปลาการ์ตูนเกิดจากความรักและหลงใหลในปลาทะเลสวยงามของคุณ นฤดม


เพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm) เกิดจากความรักและหลงใหลในปลาทะเลสวยงามของคุณ นฤดม พิสิษฐเกษม ทำให้เกิดฟาร์มเพาะเลี้ยงปลาการ์ตูนชื่อ เพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm) ขึ้นมา

เพอคูล่าฟาร์ม ออกแบบเป็นโรงเรือน 2 ชั้น สำหรับเลี้ยงพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ปลาการ์ตูนเกือบ 500 คู่ มีลูกปลารวมทั้งปลาขุนนับ แสน ๆ ตัว ที่เลี้ยงไว้ในบ่อปูนซีเมนต์เกือบ 30 บ่อ โรงเรือนสำหรับอนุบาลลูกปลา กว่า 1,500 ตารางเมตร พื้นที่ สำหรับเพาะเลี้ยงสาหร่ายและโรติเฟอร์ ซึ่งเป็นอาหารสำหรับลูกปลา กว่า 500 ตารางเมตร และมีกระชังปลาชึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งทะเลประมาณ 1,500 เมตร อีก 10 กระชัง

ลูกปลาการ์ตูน

การมาเยี่ยมชมเพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm) สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เก้าโมงเช้าโดยเสียบัตรผ่านเข้าชมไม่แพงครับ

ภายในเพอคูล่าฟาร์ม (Percula Farm) จะแบ่งเป็นสองส่วนคือโซนแรก โซนวิชาการ นำเสอนข้อมูลเกี่ยวกับปลาการ์ตูน และมีตู้ปลาแสดงปลาการ์ตูนแต่ละชนิด โซนที่สองเปิดให้เยี่ยมชมบ่อเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูน และบ่อเลี้ยงปลาทะเลอื่นๆอีก เกือบ 100 ชนิด อาทิ ปลาหมอทะเล , ปลานก แก้ว , ปลาฉลาม , ปลาเก๋า , ปลาโนรี , ปลาช่อนทะเล และปลาขี้ตัง เป็นต้น

เราไปชมโซนแรกกันก่อนเลยครับ

โซนวิชาการ นำเสอนข้อมูลเกี่ยวกับปลาการ์ตูน และมีตู้ปลาแสดงปลาการ์ตูนแต่ละชนิด


ปลาการ์ตูน เป็นปลามีสีสันสวยงาม โดยทั่วไปประกอบด้วยสีส้ม, แดง, ดำ, เหลือง และมีสีขาวพาดกลางลำตัว 1-3 แถบ อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นชนิดเดียวกัน ก็จะมีสีแตกต่างกันเล็กน้อยเสมอ ซึ่งความแตกต่างนี้ทำให้จดจำคู่ได้ นอกจากนั้น แหล่งที่อยู่อาศัยที่แตกต่างกันทำให้เกิดการแปรผันด้วย ปลาการ์ตูนอยู่กันเป็นครอบครัว กินแพลงก์ตอนเป็นอาหาร เป็นปลาที่หวงถิ่นมาก มีเขตที่อยู่ของตนเอง


ปลาการ์ตูนเป็นชื่อเรียกกันติดปากของปลาการ์ตูนที่มีสีส้ม-ขาว แท้ที่จริงแล้วเราใช้เรียกแทนชื่อกลุ่มปลาที่สามารถเล่น หรืออยู่ร่วมกันกับดอกไม้ทะเลได้โดยไม่เป็นอันตราย และอยู่ร่วมกันแบบพึ่งพาอาศัยกัน ในทะเลธรรมชาติ เมื่อปลาการ์ตูนถูกไล่ทำร้ายโดยปลาชนิดอื่น ปลาการ์ตูนก็จะว่ายน้ำหนีอย่างเร็วเข้าไปหลบซ่อนในดอกไม้ทะเล เมื่อศัตรูที่ว่ายน้ำตามเข้ามาไม่ทันระวังตัว ว่ายตามเข้าไปหาในดงดอกไม้ทะเล ก็จะถูกเข็มพิษของดอกไม้ทะเล บ้างก็บาดเจ็บ บ้างก็ตายและเป็นอาหารของดอกไม้ทะเลต่อไป ดอกไม้ทะเลจึงเป็นเสมือนบ้านที่อยู่อาศัยของปลาการ์ตูน

***ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : wikipedia.org  และ perculafarm.com


ชนิดของปลาการ์ตูน ปลาการ์ตูนส้ม – ขาว, ปลาเพอคูล่า, ปลาการ์ตูนทองและ ปลาการ์ตูนแดง,  ปลาการ์ตูนมะเขือเทศ, ปลาการ์ตูนอินเดียแดง, ปลาการ์ตูนลายปล้อง, ปลาการ์ตูนอานม้า








ออกจากโซนวิชาการไปชมการเพาะเลี้ยงปลาการ์ตูนที่โซนสองกันต่อ

โซนที่สองเปิดให้เยี่ยมชมบ่อเพาะพันธุ์ปลาการ์ตูน และบ่อเลี้ยงปลาทะเลอื่น


ชมบ่อเลี้ยงปลาและบ่ออนุบาลลูกปลาการ์ตูนน่ารักๆ






ปลาการ์ตูนออกลูกเป็นไข่และสามารถเปลี่ยนเพศได้ ปลาการ์ตูนจะเปลี่ยนเพศเมื่อสิ่งแวดล้อมกำหนดบทบาทให้ โดยในระยะแรกเริ่มหลังจากที่ฟักออกจากไข่ยังไม่สามารถกำหนดได้ว่าเป็นเพศใด จนกว่าจะเป็นตัวเต็มวัยจึงจะปรากฏเป็นปลาเพศผู้ และในปลารุ่นเดียวกันที่มีขนาดใหญ่ที่สุดจะต้องเปลี่ยนแปลงเป็นปลาเพศเมีย



บ่อเลี้ยงปลาขนาดใหญ่มีปลาชนิดอื่นๆให้ชมด้วยครับ




ปลาการ์ตูนอินเดียแดง - ชื่อเรียกน่าจะมาจากสีสันของปลานะครับ






ไปดูปลาชนิดอื่นกันครับ







เจ้าตัวต่อไปชื่อ ปลากระพงหน้าตั้ง









นอกจากบ่อซีเมนต์ยังมีกระชังเลี้ยงปลาในทะเลด้วยครับ การไปชมจะต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ครับ แต่ตอนนี้เราไปดูวิวสวยๆ ที่สะพานเทียบเรือกันครับ






👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดชลบุรี




 จังหวัดชลบุรี




ปลาการ์ตูน เพอคูล่าฟาร์ม(Percula Farm) Reviewed by ที่เที่ยว on 17:16:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.