Top Ad unit 728 × 90

ทริปนี้เอาใจนักท่องเที่ยวที่หัดถ่ายภาพเหมือนกับผมครับ ขอแนะสถานที่หัดถ่ายภาพที่หาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง มุมนี้เป็นจุดที่นักถ่ายภาพนิยมมากครับ ที่สะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง ว่าแล้วเราเดินทางไปหัดถ่ายภาพสวยๆ กันครับ

รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย

จังหวัดระยอง

ค้นหาที่เที่ยว

ถ่ายภาพสวยๆ ที่หาดแม่รำพึง

-ไปเที่ยวหาดแม่รำพึง หัดถ่ายภาพสวยๆ และเล่นน้ำทะเลริมชายหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง

ที่อยู่หาดแม่รำพึง สะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง

หาดแม่รำพึง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

🏩 จองที่พักจังหวัดระยอง

สิ่งน่าสนใจ

• ฝึกถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ที่หาดแม่รำพึง
  • เที่ยวชายหาดแม่รำพึง ชมวิวทิวทัศน์สวยๆ
  • แวะทานอาหารทะเลริมถนนเลียบชายทะเลหาดแม่รำพึง
  • ขับรถ หรือ ปั่นจักรยาน ชมวิวถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง

การเดินทางไปหาดแม่รำพึง

ค่าพิกัดโดยประมาณสะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง หาดแม่รำพึง : GPS  12.628025, 101.351670 (เปิดโดย Google Map)

จากกรุงเทพ วิ่งมาทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์แวย์) สั้งเกตป้ายออกมาทางจังหวัดระยองให้เลียงซ้ายตามป้ายจะเข้าสู่ถนนบายพาสสาย 36 วิ่งมาตามทางจะมาบรรจบเข้าสู่ถนนสุขุมวิทไประยอง-แกลง-จันทบุรี ประมาณกิโลเมตรที่ 229 เจอสี่แยกสี่แยกตะพงสังเกตป้ายเลี้ยวขาวไปหาดแม่รำพึง ให้เลียวตามป้ายเข้าสู่ถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง เมื่อขับรถยนต์มาถึงทางโค้งริมทะเลขับมาอีกประมาณ 1.2 กิโลเมตรจะเห็นศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยองอยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนสะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยองจะอยู่ฝั่งตรงข้าม

จากตัวเมืองระยอง วิ่งมาตามถนนสายสุขุมวิทไปทางอำเภอแกลง เจอสี่แยกสี่แยกตะพงสังเกตป้ายเลี้ยวขาวไปหาดแม่รำพึง ให้เลียวตามป้ายเข้าสู่ถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง เมื่อขับรถยนต์มาถึงทางโค้งริมทะเลขับมาอีกประมาณ 1.2 กิโลเมตรจะเห็นศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยองอยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนสะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยองจะอยู่ฝั่งตรงข้าม

แผนที่สะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง หาดแม่รำพึง

ถ่ายภาพสวยๆ ที่หาดแม่รำพึง

ทริปนี้แนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการถ่ายภาพในมุมที่แปลกตา และคนที่หัดถ่ายภาพเหมือนผมครับ

จุดที่เรามาหัดถ่ายภาพกันอยู่ที่บริเวณหาดแม่รำพึง โดยการเดินทางมาให้วิ่งมาตามถนนสาย 36 บายพาสไปทางจังหวัดจันทบุรี เมื่อถึงสี่แยกสี่แยกตะพงให้เลี้ยวขวามาทางหาดแม่รำพึง เมื่อขับรถยนต์มาถึงทางโค้งริมทะเลขับมาอีกประมาณ 1.2 กิโลเมตรจะเห็นศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยองอยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนสะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยองจะอยู่ฝั่งตรงข้าม

ถึงแล้วครับ สะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง หาดแม่รำพึง

สำหรับอุปกรณ์ที่เตรียมมาหัดถ่ายภาพที่ชายหาดแม่รำพึง นี้ก็ไม่มีอะไรมากครับ คือ กล้องถ่ายภาพ, เลนส์ (เลนส์ที่ผมใช้เป็นเลนส์ฟิชอาย), และ ขาตั้งกล้อง (จำเป็นมากครับ)  ส่วนอุปกรณ์เสริมถ้ามีก็นำมาครับจะสะดวกมากนั่นก็คือ สายลั่นชัตเตอร์

จุดถ่ายภาพที่เราจะหัดถ่ายภาพกันคือ ใต้สะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง ว่าแล้วเริ่มกันเลย

ภาพแรกครับ และภาพต่อๆ ไปครับ

สำหรับสะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง เป็นจุดที่นักถ่ายภาพนิยมมาฝึกถ่ายภาพมากครับเราไปหามุมริมชายหาดแม่รำพึงถ่ายภาพกันบ้างครับ

จุดถ่ายภาพบริเวณอื่นๆ ของหาดแม่รำพึงได้แก่ ลานหินขาว และ เขาแหลมหญ้า เราไปดูกัน

ลานหินขาวขับรถมาตามถนนเลียบชายหาดไม่ไกลจากสะพานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งระยอง

ที่ลานหินขาวมีจุดเด่นสำหรับการถ่ายภาพตรงที่มีแนวโขดหินเรียงรายกันตามชายหาด นิยมถ่ายภาพแนวหินช่วงเย็น หรือ ช่วงพระอาทิตย์ตกจะได้วิวสวยมากครับ

ถัดมาขับรถขึ้นมาจากลานหินขาวเลี้ยวโค้งไปนิดนึงจะเจอ  อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า มีมุมให้หัดถ่ายภาพหลายมุมครับ ตามไปดูกันและขอจบทริปหาที่ถ่ายภาพสวยๆ ไว้ที่นี้ครับ อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด

👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดระยอง

จังหวัดระยอง

ไปหัดถ่ายภาพที่หาดแม่รำพึง ระยอง Reviewed by ที่เที่ยว on 00:28:00 Rating: 5