Top Ad unit 728 × 90

นมัสการพระพุทธนวล้านตื้อ จังหวัดเชียวราย

นมัสการพระพุทธนวล้านตื้อ เชียงแสนสี่แผ่นดินเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งพระเจ้าล้านตื้อถือเป็นที่เคารพสักการของพุทธศาสนิกชนในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง  และไปชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ



 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย




 ที่เทียวจังหวัดเชียงราย


 ค้นหาที่เที่ยว






พระพุทธนวล้านตื้อ

- พระเจ้าล้านตื้อถือเป็นที่เคารพสักการของพุทธศาสนิกชนในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง

📌 ที่อยู่พระพุทธนวล้านตื้อ

อยู่ในเขตบ้านสบรวก อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย


🏩 จองที่พักจังหวัดเชียงราย




💗 สิ่งน่าสนใจ

  • นมัสการพระพุทธนวล้านตื้อ เชียงแสนสี่แผ่นดินเฉลิมพระเกียรติฯ
  • ล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำโขง
  • ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า 
  • ถ่ายรูปคู่กับจุดเช็คอินสามเหลี่ยมทองคำ

🚗 การเดินทางไปสักการะพระพุทธนวล้านตื้อ

ค่าพิกัดโดยประมาณของพระพุทธนวล้านตื้อ : (เปิดโดย Google Map) : 20.353658, 100.081891
🚙 การเดินทางไปโดยรถยนต์ส่วนตัว
จากตัวเมืองเชียงราย
เส้นทางที่ 1 (41 ก.ม.) จากตัวเมืองเชียงรายวิ่งมาตามถนนหมายเลข 1 พหลโยธิน สามารถเดินทางไปสามเหลี่ยมทองคำโดยเลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 1016 ไปอำเภอเชียงแสน จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปเข้าทางหลวงหมายเลข 1290 ลัดเลาะเลียบแม่น้ำโขงชมวิวทิวทัศอีกประมาณ 11 ก.ม. จะถึงพระพุทธนวล้านตื้อ และจุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ

เส้นทางที่ 2 ( 46 ก.ม.) จากตัวเมืองเชียงรายวิ่งมาตามถนนหมายเลข 1 พหลโยธิน สามารถเดินทางไปสามเหลี่ยมทองคำโดยเลี้ยวเข้าทางหลวงหมายเลข 1290 ไปอำเภอเชียงแสน ระยะทางประมาณ 26 ก.ม. จะถึงพระพุทธนวล้านตื้อ และจุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ

จากอำเภอแม่สาย
จากอำเภอแม่สายวิ่งมาจังหวัดเชียงรายบนถนนพหลโยธินหมายเลข 1 เลี้ยงเข้าทางหลวงหมายเลข 1041 และเลี้ยวเข้าถนนหมายเลข 1290 ไปอำเภอเชียงแสน ระยะทางประมาณ 30 ก.ม.จะถึงพระพุทธนวล้านตื้อ และจุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำ

🚌 การเดินทางโดยรถประจำทาง
จากเชียงรายนั่งรถบัสสีเขียวสายเชียงราย-เชียงแสน จากนั้นต่อรถสองแถว สายเชียงราย-สบรวก ที่หน้าตลาดเชียงแสนอีกต่อ

🔎 แผนที่การเดินทางไปพระพุทธนวล้านตื้อ


พระพุทธนวล้านตื้อ

- พระเจ้าล้านตื้อถือเป็นที่เคารพสักการของพุทธศาสนิกชนในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง



นมัสการพระพุทธนวล้านตื้อ เชียงแสนสี่แผ่นดินเฉลิมพระเกียรติ

ตำนานของพระเจ้าล้านตื้อ เล่ากันว่าเชียงแสนในยุคก่อนมีเกาะเก่าแก่กลางลำแม่น้ำโขงชื่อว่า "เกาะดอนแท่น" ซึ่งเป็นที่ตั้งของ วัดพระเจ้าทองทิพย์  อันเป็นที่ประดิษฐานขององค์พระพทุธรูปสำริดขนาดใหญ่ ซึ่งชาวบ้านขานนามว่า “พระเจ้าล้านตื้อ” แปลว่าองค์พระนี้มีขนาดและน้ำหนักมาก สันนิฐานว่าองค์พระคงจมลงไปพร้อมกับเกาะดอนแท่น ซึ่งปัจจุบันคือบริเวณแม่น้ำโขงหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน  ต่อมาเมื่อ พ.ศ. ๒๔๗๙ ได้มีผู้พบเห็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่โพล่ขึ้นมากลางแม่น้ำโขงที่บริเวณอำเภอเชียงแสน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นหาโบราณวัตถุทางศาสนาที่จมหายไป และได้มีการค้นพบโบราณวัตถุมากมาย แต่ด้วยบริเวณนั้นเป็นน้ำวนและเชี่ยวมาก ความพยายามทึ่จะค้นหาพระพุทธรูป  “พระเจ้าล้านตื้อ” ที่จมอยู่ในลำน้ำโขง จึงเป็นเรื่องที่ยากลำบากในการค้นหาจนมาถึงทุกวันนี้มากกว่า ๘๐ ปีแล้วเรื่องราวยังเป็นที่สนใจและถูกเล่าขานกันมาจนกลายเป็นเป็นตำนานและนิทานพื้นบ้านที่เล่าต่อกันมา นอกจากนั้นดินแดนเชียงแสน ยังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และแหล่งประวัติศาสตร์อารยธรรมรวมทั้งพระเจ้าล้านตื้อถือเป็นที่เคารพสักการของพุทธศาสนิกชนในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง
ปัจจุบันได้สร้างพระเชียงแสนสี่แผ่นดิน หรือ  พระพุทธนวล้านตื้อ  องค์ใหม่ ประดิษฐานกลางแจ้งบนเรือแก้วกุศลธรรมเพื่อแทนองค์เดิม สำหรับสักการบูชา และระลึกถึงพระพุทธนวล้านตื้อ ที่อยู่ในลำน้ำโขง


หลังจากสักการะพระพุทธนวล้านตื้อกันแล้วก็ไปชมวิวสามเหลี่ยมทองคำกันครับ


สามเหลี่ยมทองคำ เคยเป็นแหล่งปลูกฝิ่น และค้าขายฝิ่นที่ใหญ่อีกแห่งหนึงในโลก แต่ปัจจุบันไม่มีการปลูกฝิ่นและซื้อ-ขายฝิ่นอีกแล้ว โดยได้เปลี่ยนเป็นจุดค้าขายระหว่างชายแดน มีท่าเรือขนาดเล็กขนส่งสินค้าไปยังประเทศจีน และลาว


ในอดีตพื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ เป็นจุดที่พ่อค้าฝิ่นนิยมนำฝิ่นมาแลกกับทองแท่งหรือทองแผ่น จึงเป็นที่มาของชื่อ "สามเหลี่ยมทองคำ"

สามเหลี่ยมทองคำ เป็นจุดเชื่อมต่อชายแดนของ 3 ประเทศ คือ ประเทศไทย ประเทศลาว และประเทศพม่า ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม เมื่อมองจากฝั่งไทยไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ จะเห็นหมู่บ้านในฝั่งลาวโดยตั้งอยู่ในแขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว มีแม่น้ำโขงกั้นชายแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศลาว ส่วนทางพม่าซึ่งอยู่ด้านตะวันตกนั้น ไม่มีหมู่บ้านหรือสิ่งปลูกสร้างใดๆ ตั้งอยู่ในแขวงท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน ประเทศพม่า มีแม่น้ำรวกเป็นพรมแดนทางธรรมชาติกั้นระหว่างประเทศไทยกับประเทศพม่า โดยแม่น้ำรวกจะไหลลงสู่แม่น้ำโขงที่บริเวณสามเหลี่ยมทองคำแห่งนี้ ซึ่งจุดที่แม่น้ำรวกไปบรรจบกับแม่น้ำโขงที่สามเหลี่ยมทองคำ เรียกว่า "สบรวก"


ชมวิวชายแดนประเทศไทย ประเทศลาว และประเทศพม่า ซึ่งมีแม่น้ำโขง และแม่น้ำรวก เป็นเส้นแบ่งดินแดงระหว่างสามประเทศ



สักการอนุสาวรีย์พญาแสนภู - บูรพมหากษัตริยาธิราชแห่งเมืองเชียงแสน (พระเจ้าแสนภู)




ล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำโขง

มีบริการเรือให้เช่าเพื่อเดินทางไปชมทิวทัศน์บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ใช้เวลาเที่ยวชมประมาณ 20 นาที และยังสามารถเช่าเรือจากสบรวกไปยังเชียงแสนและเชียงของได้ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที และ 1 ชั่วโมงครึ่ง ตามลำดับ





จุดบริการเรือท่องเที่ยวที่สามเหลี่ยมทองคำมีให้บริการหลายจุดสามารถติดต่อสอบถามได้ที่จุดบริการ


ถ่ายรูปคู่กับจุดเช็คอินสามเหลี่ยมทองคำ

ที่สามเหลี่ยมทองคำมีจุดให้เช็คอินถ่ายรูปหลายจุดครับ จุดแรกเป็นจุดดั่งเดิมที่ใครมาจะต้องถ่ายที่จุดนี้




ป้ายแสดงพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ที่มีชายแดนของ 3 ประเทศมาบรรจบกัน คือ ประเทศไทย ประเทศลาว และประเทศพม่า



 จุดเช็คอินอีกจุดอยู่บริเวณลานชมวิวสามเหลี่ยม

ที่จุดชมวิวสามเหลี่ยมทองคำเราสามารถมองเห็นได้ทั้งฝั่งลาวและฝั่งพม่า


ฝั่งประเทศลาวตั้งอยู่ในแขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว มีหมู่บ้านตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง ซึ่งกั้นชายแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศลาว มีท่าเรือขนาดเล็กขนส่งสินค้าระหว่างประเทศไทยกับประเทศลาว


ฝั่งประเทศพม่าตั้งอยู่ในแขวงท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน มีแม่น้ำรวกเป็นพรมแดนทางธรรมชาติกั้นระหว่างประเทศไทยกับประเทศพม่า ที่ฝั่งประเทศพม่าจะไม่มีหมู่บ้านตั้งอยู่บริเวณนี้ มีเพียงจุดจอดรถเล็กๆตั้งอยู่เท่านั้น



ฝั่งประเทศพม่าจะมีจุดรถเล็กๆตั้งอยู่เท่านั้น

สุดท้ายชมภาพสวยๆ ครับ





👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดเชียงราย



 ที่เทียวจังหวัดเชียงราย



นมัสการพระพุทธนวล้านตื้อ จังหวัดเชียวราย Reviewed by ที่เที่ยว on 19:03:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.