Top Ad unit 728 × 90

รวมที่เที่ยวพัทยา


รวมที่เที่ยวเมืองพัทยา - เมืองพัทยา เป็นอีกที่หนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเที่ยวชมความงานของธรรมชาติที่มีชายหาดสวยๆ  หรือ จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น




 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย




 จังหวัดชลบุรี


 ค้นหาที่เที่ยว






ข้อมูลท่องเที่ยวเมืองพัทยา

-  เมืองพัทยามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งธรรมชาติ และที่มนุษย์สร้างขึ้น
เมืองพัทยา เป็นเขตปกครองพิเศษแห่งหนึ่งในเขตจังหวัดชลบุรี มีระดับเทียบเท่าเทศบาลนคร เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีหาดทรายและชายทะเลซึ่งมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 140 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนฝั่งทะเลทางทิศตะวันออกของอ่าวไทย โดยแบ่งส่วนภายในของเมืองเป็น 4 ส่วนได้แก่ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียน

🏩 จองที่พักจังหวัดชลบุรี



พัทยาเหนือ
บริเวณพัทยาเหนือในอดีตเคยเป็นแหล่งชุมชนและอุตสาหกรรมมาก่อน อาชีพหลักของผู้คนแถบนี้คือ การทำน้ำเกลือและการประมง จึงทำให้มีบรรยากาศของความเก่าแก่หลงเหลืออยู่ บ้านเรือนโบราณ การเป็นอยู่แบบเรียบง่ายตลอดถนนสายนาเกลือ-พัทยา จนถึงบริเวณวงเวียนปลาโลมาซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของถนนเลียบชายหาดซึ่งยาวไปจนถึงพัทยาใต้ ในส่วนของพัทยาเหนือนี้แตกต่างจากบริเวณนาเกลือ โรงแรม บ้านพัก สถานบันเทิง ร้านอาหาร ถูกสร้างขึ้นมากมายริมถนนเลียบชายหาด อีกทั้งสามารถเดินเล่นไปตามทางเท้าริมถนนเลียบชายหาด ด้านติดถนนสุขุมวิทมีแหล่งท่องเที่ยวอย่างเมืองจำลอง และสถานพยาบาลขนาดใหญ่ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ไว้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการซื้ออาหารทะเลสด ๆ และแปลก ๆ สามารถมาหาซื้อได้ที่ตลาดนาเกลือ และนอกจากนี้ ย่านตลาดนาเกลือยังได้รับการจัดให้เป็นย่านชุมชนโบราณอีกด้วย



พัทยากลาง
พัทยากลางนั้นโรงแรมส่วนมากจะมีขนาดไม่ใหญ่มากแต่จะได้พบกับบาร์เบียร์ ร้านขายเสื้อผ้า และบาร์อะโกโก้มากมาย บริเวณถนนเลียบชายหาดมีสถานีตำรวจพัทยาและสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงห้างสรรพสินค้า



พัทยาใต้
พัทยาใต้โค้งมากจากถนนเลียบชายหาด แถบนี้ถูกเรียกว่า ถนนคนเดินพัทยา เขตเดินเท้าบริเวณนี้มีร้านค้าเล็ก ๆ มากมาย ซึ่งบริการ ร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายเครื่องกีฬา ร้านขายเครื่องประดับ และร้านขายของที่ระลึก ที่นี่ยังมีบาร์มากกมาย และยังมีร้านอาหารทะเล ซึ่งส่วนใหญ่จะสร้างยื่นลงไปในทะเลเพื่อเพิ่มบรรยากาศในการรับประทานอาหาร พัทยาใต้นั้นดูวุ่นวายกว่าส่วนอื่น ๆ ของเมืองพัทยา ถนนอัฐจินดา สัญลักษณ์ของเขตแดนเมืองพัทยาใต้ เมื่อเดินไปตามซอยเล็ก ๆ ซึ่งจะนำทางสู่ถนนพระตำหนักซึ่งเป็นด้านหลังของพัทยาและนำไปสู่ ถนนพัทยาสายสอง



หาดจอมเทียน
หาดจอมเทียนมีความยาวกว่า 6 กิโลเมตร ชายหาดนี้เป็นสถานที่ที่เป็นที่นิยมของกีฬาทางน้ำ เนื่องจากพื้นที่แถวนี้มีอากาศที่บริสุทธิ์ ซึ่งถูกพัดมาจากอ่าวไทย และทะเลที่หาดนี้ยังมีความ คับคั่งของเรือน้อยกว่าที่อ่าวพัทยานอกจากนี้หาดจอมเทียนยังเป็นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจโดยการอาบแดด นอกจากนี้หาดจอมเทียนยังมีทางเล็ก ๆ ซึ่งมีแหล่งจับจ่ายใช้สอย บาร์เบียร์ และยังมีโรงแรมที่มีหาดส่วนตัว บังกะโลคอมเพล็กซ์ คอนโดมิเนียม และร้านอาหาร
ขอบคุณข้อมูลจาก www.wikipedia.org

สิ่งน่าสนใจ :

เที่ยวพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศสวยๆ ของหาดทรายและทะเล
เที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองพัทยา
มีที่พักสวยๆ ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ

การเดินทางไปเมืองพัทยา

 รถยนต์ :
1. จากกรุงเทพ ใช้เส้นทางสายบางนา - ตราด ทางหลวงหมายเลข 34 อ.ชลบุรี เข้าสู่ ถ.สุขุมวิท ผ่าน อ.ศรีราชา และ อ.บางละมุง เข้าสู่ ถ.พัทยาเหนือ, ถ.พัทยากลาง และ ถ.พัทยาใต้

2. จากกรุงเทพ ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์เวย์) ไปทางพัทยา ตรงไปจนสุดทางเป็นสามแยกให้ชิดซ้ายไปทาง ถ.พัทยากลาง และ ถ.พัทยาใต้


เดินทางโดยรถประจำทางไปพัทยา :
รถปรับอากาศชั้น 1
สถานีเอกมัย
  • เที่ยวแรก 05.00 น.
  • เที่ยวสุดท้าย 23.00 น.
  • รถออกทุก 30 นาที
สถานีหมอชิต
  • เที่ยวแรก 04.00 น
  • เที่ยวสุดท้าย 22.00 น.
  • รถออกทุก 30 นาที

ปรับอากาศชั้น 2
สถานีเอกมัย
  • เที่ยวแรก 05.00 น.
  • เที่ยวสุดท้าย 21.00 น.

เดินทางโดยรถไฟ :
มีรถไฟไปพัทยาทุกวัน ๆ ละหนึ่งเที่ยว ขาไปเวลา 6.55 น. ขากลับเวลา บ่าย 2.40 น. ของทุกวัน
รถออกทุก 30 นาที


รวมสถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา

-  เมืองพัทยามีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายทั้งธรรมชาติ และที่มนุษย์สร้างขึ้น
รวมที่เที่ยวเมืองพัทยา - เมืองพัทยา เป็นอีกที่หนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ไม่ว่าจะเที่ยวชมความงานของธรรมชาติที่มีชายหาดสวยๆ  หรือ จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น



  ดูสถานที่ท่องเที่ยวพัทยาทั้งหมด
  ดูสถานที่ท่องเที่ยวพัทยาทั้งหมด
รวมที่เที่ยวพัทยา Reviewed by ที่เที่ยว on 07:34:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.