Top Ad unit 728 × 90

อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส No.412 @ ระยอง


ประแส เมืองเล็กๆ ตั้งอยู่ที่ อ.แกลง จังหวัดระยอง ที่นี่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติป่าชายเลน และวิถีชีวิตชาวประมง นอกจากนั้น ที่นี่ยังมีประวัติศาสตร์เรือรบหลวงประแสที่น่าสนใจอีก


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดระยอง


 ค้นหาที่เที่ยว



🏩 จองที่พักจังหวัดระยอง




ที่อยู่อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส 412 :


หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เปิดให้ชมฟรี 8.00 น. - 18.00 น.

สิ่งน่าสนใจ : 


  • อนุสรณ์เรือรบหลวง ประแส 412
  • ชมวิวปากน้ำประแส

แผนที่และการเดินทางไปอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส 412 : 


 เดินทางโดยรถยนต์ :

จากถนนสุขุมวิทเส้นทางระยอง-จันทบุรี เลยอำเภอแกลง ไปประมาณ 12 กิโลเมตร เจอสามแยกไฟแดง มีป้ายบอกเลี้ยวขวาไปปากน้ำประแส เลี้ยวขวาตามป้าย ขับมาตามทางสังเกตเห็นทางโค้งไปทางขวา ข้างทางโค้งด้านซ้ายมือเป็นวัดตะเคียนงาม แสดงว่ามาถูกแล้ว  ขับมานิดนึงจะมีป้ายบอกทางไปอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส  ให้เลี้ยวซ้ายไปตามทางก็จะถึง






อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส No.412 @ ระยอง

- รำรึกถึงเรือรบหลวงประแส 412

ข้อมูลท่องเที่ยวอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส 412

วันที่ 25 ธันวาคม 2546 "เรือรบหลวงประแส" ได้เดินทางมาสู่ลุ่มน้ำประแส พร้อมเรือลากจูงมาจากอู่ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  เพื่อที่จะนำเรือขึ้นแท่น  ณ หมู่ที่ 1 ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง หลังจากปลดประจำการ เพื่อเป็น อนุสรณ์สถานเรือรบหลวงประแส  และเนื่องจากเป็นชื่อเดียวกันกับ ตำบลประแส



 
อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งภายในตำบลประแส นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวปากน้ำที่สวยงามอีกด้วยครับ
 อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส 412 ใหญ่มาก มีทางขึ้นลงทางด้านข้างของเรือ บันไดค่อนข้างชัน ค่อยๆขึ้นนะครับ

ประวัติเรือรบหลวงประแส

ประวัติเรือรบหลวงประแส เป็นเรือ ประเภท ฟรีเกต ชื่อเดิม USS.GAL-LUP(PE-2) INTERNATIONAL CALLSING "HSXX" สร้างโดย บริษัท CONSOLIDATEC STEEL CORPORATION, CALIF USA. เสร็จเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2487 ราชนาวีไทยได้รับมอบโดยการช่วยเหลือทางทหารสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2494 ที่อู่โย โกสุกะ ประเทศญี่ปุ่น และมาประจำการเมื่อ พ.ศ. 2498  อาวุธประจำเรือ : มีปืนขนาด 76/50 มม. 3 กระบอก, ปืนกลขนาด 40/60 มม. 2 กระบอก, ปืนกลขนาด 20 มม. 9 กระบอก, แท่นยิงอาวุธปราบเรือดำน้ำชนิดเฮจฮอก 1 แท่น แท่นยิงระเบิดลึก 8 แท่น ความเร็วสูงสุด 20.3 นอต, มัธยัสถ์ 15 นอต


ภายในเรือเก่าตามสถาพ และเนื่องจากเรือรบหลวงประแส เปิดให้ชมฟรี บางส่วนเลยดูไม่สะอาด ฝากพวกเรานักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะครับจะได้เที่ยวกันถึงลูก ถึงหลาน





ชมเรือกันแล้ว เปลี่ยนมาชมวิวรอบๆ เรือรบหลวงประแส 412 และวิวปากน้ำประแส ครับ






สำหรับใครๆ ที่ชอบเที่ยวชมบรรยากาศวิถีชีวิตชาวเล พักแบบโฮมสเตย์ เงียบๆ ริมทะเล ชมป่าชายเลน ดูหิ่งห้อย อำเภอประแส น่าจะเป็นอีกตัวเลือกนะครับ เพราะว่าความเจริญยังเข้ามาไม่มาก การเที่ยวชมก็จะเป็นแบบเดินชมบ้านเรือนที่เขาอยู่อาศัยกันจริงๆ ไม่มีการปรุงแต่งอะไร ทำให้บางมุมได้ บรรยากาศสมัยก่อน บางมุมชมวิถีชีวิต และบางมุมที่มีสิ่งของชำรุดทรุดโทรม ถือว่าเป็นวิถีชีวิตที่นี่ครับ อนุสรณ์สถานเรือรบหลวงประแส ก็เป็นอีกที่ในประแส เมื่อเรามาพักผ่อน หรือผ่านมา ควรมาเที่ยว เพราะไม่เพียงแต่ชมเรือรบ และชมวิวแหลมสนริมทะเลวิวสวยๆ เท่านั้นยังมีสะพานไม้ชมป่าชายเลน ยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร เชื่อมไปยังสะพานเดินชมทุ่งโปรงทองอีกด้วย รวมระยะทางทั้งหมดกว่า 2.5 กิโลเมตร




👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดระยอง



 จังหวัดระยอง



อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส No.412 @ ระยอง Reviewed by ที่เที่ยว on 13:06:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.