Top Ad unit 728 × 90

ชมวิว ดูลิง ที่เขาแหลมปูเจ้า สัตหีบ


ไปชมวิว ดูลิง ที่เขาแหลมปู่เจ้า สัตหีบ ตั้งอยู่ภายในกองทัพเรือสัตหีบ เป็นอีกจุดชมวิวที่สวยงามและนอกจากนี้ยังมีลิงอาศัยอยู่บนเขาแหลมปู่เจ้าคอยสร้างสีสันให้กับเราด้วย พร้อมกันนี้ด้านบนเขาแหลมปู่เจ้า เป็นที่ตั้งศาล "เสด็จเตี่ย" - กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทย ให้เราได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย





 จังหวัดชลบุรี


 ค้นหาที่เที่ยว








เขาแหลมปู่เจ้า สัตหีบ

ที่อยู่เขาแหลมปู่เจ้า สัตหีบ  :

ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

🏩 จองที่พักจังหวัดชลบุรี




สิ่งน่าสนใจ :


  • สักการะศาลกรมหลวงชุมพรฯ สัตหีบ
  • ชมวิวที่สวยงามของท้องทะเลสัตหีบ บนเขาแหลมปู่เจ้า

การเดินทางไปเขาแหลมปู่เจ้า สัตหีบ :


ค่าพิกัดเขาแหลมปู่เจ้า สัตหีบ โดยประมาณ :  GPS 12.650928, 100.853802 ใช้ Google Map นำทาง

การเดินทางโดยรถยนต์ :

จากกรุงเทพฯ เดินทางมาทางหลวงพิเศษสาย 7 ออกมาตามป้ายบอกทางจังหวัดระยอง สาย 36 สังเกตป้ายกลับรถเลี้ยวซ้ายเข้าสัตหีบ ขับรถตรงมาเรื่อยๆ สังเกตป้ายบอกทางไปอู่ราชนาวีสัตหีบ หรือ อู่ตะเภา ตรงมาเรื่อยๆ เจอทางแยกจะผ่านโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ตรงอีกมาประมาณ 10 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่เทศบาลเมืองสัตหีบ ตรงตามทางไปเรื่อยจนฐานทัพเรือสัตหีบให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ฐานทัพเรือสัตหีบขับเข้ามาอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ผ่านแหลมม้าน้ำ จากนั้นขับขึ้นเขาแหลมปูเจ้า ระยะทางโดยประมาณ 4.5 กิโลเมตร ทางขึ้นก่อนถึงเขาแหลมปูเจ้าเป็นทางแคบด้านบนมีพื่้นที่จอดรถไม่มากบางครั้งต้องจอดรถ เพื่อรอจากด้านบนลงมาก่อนจึงขึ้นไปบนเขาได้ ซึ่งทางก่อนขึ้นไปบนเขามีจุดจอดรถให้ชมวิวที่ท้องทะเลที่สวยงาม

จากพัทยา วิ่งมาทางถนนสุขุมวิทไปอำเภอสัตหีบ ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่เทศบาลเมืองสัตหีบ ตรงตามทางไปเรื่อยจนฐานทัพเรือสัตหีบให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ฐานทัพเรือสัตหีบขับเข้ามาอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ผ่านแหลมม้าน้ำ จากนั้นขับขึ้นเขาแหลมปูเจ้า ระยะทางโดยประมาณ 4.5 กิโลเมตร ทางขึ้นก่อนถึงเขาแหลมปูเจ้าเป็นทางแคบด้านบนมีพื่้นที่จอดรถไม่มากบางครั้งต้องจอดรถ เพื่อรอจากด้านบนลงมาก่อนจึงขึ้นไปบนเขาได้ ซึ่งทางก่อนขึ้นไปบนเขามีจุดจอดรถให้ชมวิวที่ท้องทะเลที่สวยงาม

แผนที่ไปเขาแหลมปู่เจ้า สัตหีบ :


เขาแหลมปู่เจ้า สัตหีบ


เขาแหลมปู่เจ้า เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม ภายในกองทัพเรือสัตหีบ การเดินทางมาก่อนจะขึ้นมาบนเขามีอีกจุดชมวิวที่สวยงามเราไปดูกัน


ที่จุดชมวิวก่อนขึ้นเขาแหลมปู่เจ้า ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นจุดจอดรถรอขึ้นไปบนเขาด้วย เนื่องจากด้านบนมีพื้นที่สำหรับจอดรถน้อย จึงต้องรอให้รถที่มาก่อนออกจากลานจอดรถจึงจะขึ้นไปจอดได้ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและให้สัญญาณสำหรับรถที่จะขึ้น-ลง


บริเวนจอดรถก่อนขึ้นไปบนเขาแหลมปู่เจ้า มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และยังมีฝูงลิงอยู่ด้วยเราไปแอบถ่ายน้องลิงกัน



ชมภาพน้องลิงน่ารักอย่างนี้แต่เจ้าลิงก็ไม่กลัวนักท่องเที่ยวนะครับ ถ้าเห็นใครถือถุงที่มีอาหารอยู่จะเข้ามาแย่งเลย ดังนั้น กระเป๋า / สิ่งของต่างๆ อย่านำลงจากรถนะครับ ถ้าเผลอเมื่อไหร่เจ้าลิงน้อยจะแสดงความอยากรู้อยากเห็นเข้ามาหยิบกระเป๋า / สิ่งของ เอาไปค้นดูเพื่อหาอาหาร




ชมน้องลิงจนพอใจแล้วไปดูวิวสวยๆ กันต่อครับ


 วิวท้องทะเลสวยงามมาก


จากจุดนี้สามารถเห็นเรือรบของกองทัพเรือสัตหีบได้เลย



หลังจากชมวิวสวยๆ แล้วก็ขึ้นไปเขาแหลมปู่เจ้า สัตหีบ ชมวิวสวยๆ กันต่อ แถมด้านบนยังเป็นที่ตั้งศาล "เสด็จเตี่ย" - กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาแห่งกองทัพเรือไทย ให้เราได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล


เมื่อขึ้นมาบนเขาแหลมปู่เจ้า เราสามารถชมวิวท้องทะเลสัตหีบได้ชัดเจนเลย



ชมวิวสวยๆ แล้วเราไปสักการะศาลเสด็จเตี่ย - กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์กันครับ




คาถาบูชา กรมหลวงชุมพรฯ
ตั้งนะโม 3 จบ
ชุมพรจุตติ  อิทธิกรณัง  สุโข นะโมพุทธายะ
นะ มะ พะ ทะ จะ พะ กะ สะ  มะ อะ อุ



นอกจากนี้บนเขาแหลมปู่เจ้ายังมีจุดชมวิวสวยๆ ให้ชมอีกจุดอยู่ด้านหลังประภาคารซึ่งจุดนี้ห้ามถ่ายภาพ หลังจากนั้นใกล้ๆ กันมีแบบจำลองเรือรบของราชนาวีไทย ให้ชมด้วย






👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดชลบุรี




 จังหวัดชลบุรี




ชมวิว ดูลิง ที่เขาแหลมปูเจ้า สัตหีบ Reviewed by ที่เที่ยว on 01:27:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.