Top Ad unit 728 × 90

ทริปไปปูเสื่อชายหาดแม่รำพึง

วันหยุดนี้ชวนกันไปกินลม ชมวิว ปูเสื่อ ทานอาหาร และ เล่นน้ำทะเล ชิลล์ ชิลล์ ริมหาดแม่รำพึง จังหวัดระยองกัน

รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย

จังหวัดระยอง

ค้นหาที่เที่ยว

ไปปูเสื่อ กินลม ชมวิว เล่นน้ำทะชายหาดแม่รำพึง

-ไปเล่นทราย และน้ำทะเลริมชายหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง

ที่อยู่หาดแม่รำพึง

หาดแม่รำพึง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

🏩 จองที่พักจังหวัดระยอง

สิ่งน่าสนใจ

• ปูเสื่อริมชายหาดแม่รำพึง เล่นน้ำทะเล ทานอาหารอร่อยๆ
  • เที่ยวชายหาดแม่รำพึง ชมวิวทิวทัศน์สวยๆ
  • แวะทานอาหารทะเลริมถนนเลียบชายทะเลหาดแม่รำพึง
  • ขับรถ หรือ ปั่นจักรยาน ชมวิวถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง

ข้อแนะนำการไปปูเสื่อริมทะเล

• สิ่งแรกที่ต้องเตรียมไป คือ เสื่อ กรณีมีเปล เอาติดไปด้วยก็ดีครับ บางจุดเราสามารถผูกเปลนอนชมวิวได้ (อย่าลืมเอาเชือกไปด้วยนะครับ)
  • ครีมกันแดด
  • ชุดเสื้อผ้า สำหรับเปลี่ยนหลังจากเล่นน้ำทะเล และถุงสำหรับใส่เสื้อผ้าเปียก
  • ปิ่นโตใส่อาหารสำหรับไปทานริมทะเล หรือ บางส่วนอาจจะมาซื้อเพิ่มตามร้านอาหารทะเลริมทาง
  • ถุงขยะ และ ทิชชู่ สำหรับทำความสะอาดและเก็บขยะไปทิ้ง
  • จุดที่ปู่เสื่อ ควรอยู่ใกล้ๆ กับบริการห้องอาบ เพื่อความสะดวกหลังจากเล่นน้ำทะเล เสร็จสามารถเดินไปอาบน้ำได้เลย

การเดินทางไปหาดแม่รำพึง

ค่าพิกัดโดยประมาณหาดแม่รำพึง : GPS  12.628802, 101.349879 (เปิดโดย Google Map)

จากกรุงเทพ วิ่งมาทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (มอเตอร์แวย์) สั้งเกตป้ายออกมาทางจังหวัดระยองให้เลียงซ้ายตามป้ายจะเข้าสู่ถนนบายพาสสาย 36 วิ่งมาตามทางจะมาบรรจบเข้าสู่ถนนสุขุมวิทไประยอง-แกลง-จันทบุรี ประมาณกิโลเมตรที่ 229 เจอสี่แยกสี่แยกตะพงสังเกตป้ายเลี้ยวขาวไปหาดแม่รำพึง ให้เลียวตามป้ายเข้าสู่ถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง

จากตัวเมืองระยอง วิ่งมาตามถนนสายสุขุมวิทไปทางอำเภอแกลง เจอสี่แยกสี่แยกตะพงสังเกตป้ายเลี้ยวขาวไปหาดแม่รำพึง ให้เลียวตามป้ายเข้าสู่ถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง

แผนที่หาดแม่รำพึง

การเดินทางมาหาดแม่รำพึง โดยวิ่งมาจากเมืองระยองตามถนนสายสุขุมวิทไปทางอำเภอแกลง เจอสี่แยกสี่แยกตะพงสังเกตป้ายเลี้ยวขาวไปหาดแม่รำพึง ให้เลียวตามป้ายเข้าสู่ถนนเลียบชายหาดแม่รำพึง

ขับรถมาถึงถนนเลียบชายหาดแม่รำพึงแล้ว ก็มองหาจุดปูเสื่อริมชายหาด โดยบริเวณใกล้ๆ ควรมีห้องอาบให้บริการด้วย จะได้ไม่เสียเวลาในการขับรถวนหาที่อาบน้ำ ขับมาจนถึงบริเวณลานหินขาวก็แวะเลย เพราะที่นี่มีรถขายอาหาร และบริการห้องอาบน้ำด้วย

หลังจากจอดรถแล้วก็เดินเลยมาจากลานหินขาวนิดหน่อย เพื่อความเป็นส่วนตัวครับ แถวนี้มีทั้งแบบครอบครัว และแบบเพื่อนๆ กัน มาปูเสื่อริมชายหาด  สำหรับครอบครัวนี้นำเปลมาผูกนอนด้วยไอเดียดีมาก คราวหน้าขอเลียนแบบนะครับ

ได้จุดปูเสื่อแล้วครับสิ่งที่นำมาก็เป็นขนมสำหรับเด็กๆ และของกินสำหรับผู้ใหญ่

อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือชุดที่เตรียมมาสำหรับเล่นน้ำ และถุงสำหรับใส่เสื้อผ้าเปียก

หลังจากปูเสื่อได้ไม่นานเด็กๆ ก็ได้เวลาสนุกแล้วครับ

การที่เด็กๆ เล่นน้ำทะเลควรอยู่ในสายตาผู้ใหญ่ตลอดเวลานะครับ มิฉนั้นอาจจะเกินอันตรายที่ไม่คาดคิดได้

ว่าแล้วก็ส่งแม่น้องเพลินไปเฝ้าเด็กๆ เอาไว้ครับ ส่วนเราพาไปชมวิวที่ลานหินขาวกันครับ

ลานหินขาว เป็นแหล่งพักผ่อนและจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งของหาดแม่รำพึง จังหวัดระยอง ด้วยที่บริเวณนี้มีหินก้อนใหญ่เรียงรายกันตามชายหาดจนเป็นวิวที่สวยงามไม่เหมือนใคร จึงเป็นที่นิยมของชาวระยองมาพักผ่อนชมวิวและทานอาหารทะเลกัน

ลานหินขาววันนี้อากาศดีมากๆ มีนักท่องเที่ยวมานั่งพักผ่อนชมวิวกันเยอะครับ โดยเฉพาะวันหยุดอย่างนี้

มาชายทะเลทั้งทีต้องหาอะไรทานที่มีกลิ่นไอทะเล สักหน่อยครับ

นี่ครับหอยเสียบไม้ย่าง มีขายตามรถเข็นลองทานแล้วอร่อยดีครับ

วิวลานหินขาว ทีมีหินก้อนใหญ่ๆ อยู่ตามริมชายหาดสวยไม่เหมือนใคร ครับ

ระหว่างเดินเล่น กินลม ชมวิว ที่ลานหินขาว หาดแม่รำพึง น้องเพลินก็วิ่งมาหา

ด้วยความตื่นเต้น ก็แบมือให้ดูว่าจับปูได้

มาเที่ยวชายหาดแม่รำพึงปูเสื่อครั้งนี้ เด็กๆ สนุกกันใหญ่ แถมได้ศึกษาธรรมชาติไปด้วย

หลังจากให้เราดูปูที่จับมาได้ น้องเพลินก็ปล่อยกลับลงทะเลไป แล้วก็ไปเล่นน้ำทะเลต่อ

เราเดินเล่นเสร็จก็กลับมานั่งเสื่อชมวิวริมทะเล และพักผ่อนสบายๆ อากาศวันนี้ มีลมพัด เย็นตลอดเวลา เลยครับ

หอยเสียบไม้ย่างที่ซื้อมาครับ

อีกเมนู ปลาหมึกแห้งเสียบไม้ย่าง เหมาะกับทริปปูเสื่อริมทะเลมากๆ

หลังจากเล่นน้ำเสร็จก็พากันไปอ่าบน้ำบริเวณห้องน้ำใกล้ๆ

เด็กๆ เล่นเสร็จ ก็เหนื่อย และหิว ได้เวลามานั่งเสื่อทานอาหารกันแล้ว

ทริปปูเสื่อชมวิวชายทะเลแบบชิลล์ ชิลล์ วันนี้ OK มากๆ

เด็กๆ ทานเสร็จก็มีพลังอีกครั้งครับ ไปเล่นชายหาดกันต่อ

เริ่มเข้าสู่ช่วยเย็นแล้วครับได้เวลากลับกันแล้ว ชมวิวสวยๆ หาดแม่รำพึงกันก่อนกลับ

👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดระยอง

จังหวัดระยอง

ทริปไปปูเสื่อชายหาดแม่รำพึง Reviewed by ที่เที่ยว on 22:15:00 Rating: 5