Top Ad unit 728 × 90

ทริปหลงรักเขาค้อ

เขาค้อ อีกปลายทางหนึ่งที่ไม่ควรพลาดด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงามจนได้รับการขนานนามว่า "สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย" โดยเฉพาะตามเส้นทางที่มายังเขาค้อสุดแสนจะโรแมนติกด้วยวิวทิวทัศของแนวเทือกเขาที่ทอดตัวกันสลับไปมาอย่างสวยงาม และร้านกาแฟสุดแสนโรแมนติกตามเส้นทาง จะไม่ให้หลงรักได้อย่างไร


 รวมสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย



 จังหวัดเพชรบูรณ์


 ค้นหาที่เที่ยว





เขาค้อ  สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย

- ทริปเที่ยวเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

🚩 ที่อยู่เขาค้อ :

อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูร์

🔎 แผนที่และการเดินทางไปเขาค้อ :


🚕 เดินทางโดยรถยนต์ :
จากกรุงเทพฯ ไปเขาค้อ

การเดินทางจากกรุงเทพมหานครใช้ทางหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี - หล่มสัก) ตัดเข้าทางหลวงหมายเลขที่ 12 (ไปเขาค้อ - พิษณุโลก) ที่แยกโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยเพชรบูรณ์ หรือจะเข้าตรงแยกพ่อขุนผาเมืองก็ได้ค่ะ ขับตามทางหลวงหมายเลข 12 มาจะเข้าสู่เขาค้อ

เขาค้อ  สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย

- ทริปเที่ยวเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

💗 ทริปหลงรักเขาค้อ

เขาค้อ อีกปลายทางหนึ่งที่ไม่ควรพลาดด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงามจนได้รับการขนานนามว่า "สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย" โดยเฉพาะตามเส้นทางที่มายังเขาค้อสุดแสนจะโรแมนติกด้วยวิวทิวทัศของแนวเทือกเขาที่ทอดตัวกันสลับไปมาอย่างสวยงาม และร้านกาแฟสุดแสนโรแมนติกตามเส้นทาง จะไม่ให้หลงรักได้อย่างไร


เขาค้อตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 500 ถึง 1,400 เมตร จึงทำให้เขาค้อมีสภาพภูมิอากาศค่อนข้างเย็นตลอดปีโดยอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ยประมาณ 3 องศา เซลเซียส และมีโอโซนบริสุทธิ์ติดอันดับของประเทศจนมีคำเปรียบเทียบที่เขาค้อว่า "มานอนที่เขาค้อ 1 คืน อายุจะยืนไปอีก 1 ปี" ก็ด้วยการได้สูดโอโซนบริสุทธิ์กันนี่เอง

การเดินทางมาเขาค้อสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาก่อนเดินทาง ก็คือการตรวจสภาพรถยนต์ครับ ก่อนที่พวกเราจะมาเขาค้อ ได้นำรถไปเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบสภาพรถโดยแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์ว่าจะเดินทางไกล ซึ่งช่วยให้เรามั่นใจในการเดินทาง

จุดหมายแรกสำหรับการเดินทางมาเขาค้อที่เราวางแผนไว้คือ ร้านกาแฟวิวสวยๆ ROUTE 12
Route 12 เป็นร้านที่นักท่องเที่ยวนิยมจอดรถแวะพัก และชมวิวสวยๆ ของแนวขุนเขา และที่ร้าน Route 12 เปรียบเสมือนเป็นจุดเช็คอินของคนรักรถมอเตอร์ไซด์ โดยจะนำรูปอาร์มติดเสื้อกลุ่มของตัวเองมาติดเอาไว้ที่ร้านรูท12 เพื่อแสดงว่าได้ขับรถมอเตอร์ไซด์มาถึงเขาค้อแล้ว
รูปอาร์มติดเสื้อกลุ่มของคนรักรถมอเตอร์ไซด์ นำมาติดที่กระจกด้านหนึ่งของร้านรูท12
ถัดมาที่ร้านยังมีรถบัสให้เราลงชื่อว่ามาถึงเขาค้อแล้ว เข้าไปดูในรถกัน
ป้ายเต็มรถเลย
ถัดมาด้านหลังร้าน Route 12 มีจุดชมวิวที่สวยมาก


หลังจากแวะพักจนหายเหนื่อยที่ Route 12 แล้วก็ไปเที่ยวกันต่อที่ไร่บีเอ็นก่อนจะไปเช็คอินเข้าที่พัก
ถึงแล้วค่ะไร่บี.เอ็น. (B.N. Farm) สำหรับทางเข้าไร่ บี.เอ็น. เป็นอุโมงต้นไผ่ เป็นจุดแรกที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะถ่ายรูปเช็คอินกัน
ไร่ บี เอ็น มีหลายจุดให้เราเยี่ยมชม ตัวอย่างเช่น เรือนปลูกไม้ดอก ร้านค้าขายผลิตผลทางการเกษตรภายในไร่ บี เอ็น บ้านบนต้นไม้ และพันธุ์ไม้ต่างๆ ที่ปลูกในบริเวณด้านหน้าร้านขายสินค้าเกษตรให้เราเดินชมกัน และถ้าเดินแล้วรู้สึกเหนื่อยภายในไร่ บี เอ็น ก็มีโซนอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการเราด้วย

 ชมดอกไม้กันแล้ว ที่นี้ก็มีร้านขายผลิตผลทางการเกษตรให้เราซื้อกลับไปทำอาหารกันด้วย

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูป เช่น แยมลิ้นจี่ ที่เหมาะสำหรับเป็นของฝากติดมือ หรือของที่ระลึกจากเขาค้ออีก
ออกจากไร่บี.เอ็น. ขอไปเช็คอินที่พักก่อนนะครับ หลังจากเช็คอินห้องพักเรียบร้อยแล้ว ก็แอบนอนพักไปหนึ่งตื่นช่วงบ่ายๆ แก่ๆ ก็นัดกันออกมาขับรถเที่ยวเขาค้อ และหาร้านอาหารทานกัน
ขับมาตรงจุดหนึ่งทางจะไปแยกแคมป์สน เขามีจัดสถานที่พักผ่อนชมวิวและฟังเพลงกันด้วย เลยต้องแวะเช็คอินกันหน่อยก่อนจะไปทานข้าวกัน
บรรยากาศภายในเขาค้อสวยมากสมกับชื่อ "สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย" เลยคับ เหมือนมีภูเขาโอบล้อมตัวเราเลย....
 ไม้ดอกที่เขาค้อพากันอวดโฉมให้เราได้สัมผัสกันเต็มไปหมด แล้วจะไม่ให้หลงรักเขาค้อได้อย่างไร
มุมนี้เด็กๆ ชอมมากเลย



เดินเล่นชิวๆ ได้สักพักท้องก็เริ่มร้องแล้ว เมนูวันนี้ตั้งใจว่าจะทานปลากันเลยลงความเห็นว่าไปทานที่ร้านบ้านนายต๋อยอยู่ใกล้ๆ แยกแคมป์สนครับ
ร้านอาหารบ้านนายต๋อยนอกจากจะขายอาหารแล้วยังมีที่บ้านพักด้วยครับ มาถึงที่ร้านรอไม่นานเมนูแรกก็มาเสริฟ ยอดผัดกูดผัดน้ำมันหอย
เมนูดังของร้านอาหารบ้านนายต๋อย ปลาแป๊ะซะ มาที่ร้านต้องลองชิมนะครับ
ทานเสร็จก็กลับห้องพักนอนเก็บแรงสำหรับพรุ่งนี้เราจะไปไหว้พระที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วกัน วัดนี้มีความสวยงามมากในเขาค้อ
สวัสดียามสายๆ กับวิวสวยๆ ที่เขาค้อครับ วันนี้ตามแผนเราจะไปไหว้พระที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วกัน
เส้นทางขับรถมาวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วค่อนข้างแคบต้องขับรถระมัดระวังนะครับ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นวัดที่สวยงามมาก บริเวณผนังและพื้นประดับประดาด้วยกระเบื้องสี เครื่องเบญจรงค์ ลูกแก้ว และก้อนหินสี

อีกจุดบริเวณลานธรรมหน้ามหาวิหารพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ เป็นจุดที่สวยมาก



เยื่ยมชมและนมัสการพระธาตุที่วัดพระธาตุผาซ่อนแก้วเสร็จแล้วก็เดินทางกลับโดยใช้เส้นทางสาย 12 ไปออกเส้นหล่มสัก-สระบุรี ตามเส้นทางมีร้านกาแฟอีกร้านที่แต่งร้านได้แปลกไม่เหมือนใครชื่อร้าน Moai
ร้านไอเดียเก๋ๆ ที่นำ โมไอ (Moai) สิ่งอัศจรรย์ในสมัยโบราณ เกิดจากการนำแท่งหินมาแกะสลักเป็นหน้ามนุษย์ในประเทศชิลี มาจำลองไว้ที่ร้านจนกลายเป็นจุดเด่น เมื่อผ่านมาตามทางหลวงหมายเลข 12 ต้องจอดรถแวะเช็คอิน และจิบกาแฟ

ออกจากร้านกาแฟ Moai วิ่งตามเส้นทางสาย 12 เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) จะเห็นองค์พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติองค์ใหญ่ เป็นอีกจุดที่แนะนำ แวะสักการะ และชมความใหญ่ของพระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ ก่อนกลับกรุงเทพฯ
พระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ มีขนาดหน้าตัก ๑๑.๙๘๓ เมตร  สูง ๑๖.๕๘๙  เมตร  สูงจากพื้นดิน ๓๕ เมตร  เป็นองค์จำลองของ "พระพุทธมหาธรรมราชา" พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวเพชรบูรณ์ ที่ใช้อุ้มพระดำน้ำ ประเพณีที่ดังไปทั่วของจังหวัดเพชรบูรณ์ องค์พระพุทธมหาธรรมราชาองค์จำลองสร้างจากแรงศรัทธาของประชาชน และ ประดิษฐานอยู่ที่ พุทธอุทยานเพชบุระ จังหวัดเพชรบูรณ์


👀  แนะนำที่กิน ที่เที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์



 จังหวัดเพชรบูรณ์



ทริปหลงรักเขาค้อ Reviewed by ที่เที่ยว on 23:35:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

All Rights Reserved by ที่เที่ยวบล็อก © 2014
Powered By Blogger

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *

รูปภาพธีมโดย cmisje. ขับเคลื่อนโดย Blogger.